Tottenham tiếp tục bay cao, tiệm cận top 4

Adebayor đóng vai người hùng trong thắng lợi của Tottenham hôm qua khi lập một cú đúp, với các bàn mở tỷ số ở phút 35 rồi nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 71. Xen giữa hai bàn thắng này, đội khách được biếu một bàn từ tình huống hậu vệ Swansea Chico Flores đốt lưới nhà ngay đầu hiệp hai.

Cú vô-lê thành bàn của Bony Wilfried ở phút 78 chỉ có ý nghĩa an ủi cho Swansea, chứ không đủ để họ tránh khỏi thất bại thứ ba liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Adebayor-4977-1390174355.jpg

Adebayor (áo xanh) tiếp tục là nguồn cảm hứng lớn giúp Tottenham bay cao.

Với ba điểm đoạt được hôm qua, Tottenham vươn lên vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng. Họ có 43 điểm như Liverpool, nhưng xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng bại (3 so với 25). Vị trí ấy là bằng chứng hùng hồn cho sự hồi sinh của Tottenham với tân HLV Tim Sherwood. Kể từ khi lên thay Villas-Boas hồi trung tuần tháng 12, ông thầy vốn chưa hề có kinh nghiệm cầm quân này đã cùng Tottenham trải qua bảy vòng đấu bất bại liên tiếp, trong đó có tới sáu chiến thắng.

Ngoài sự mát tay của Sherwood, trận thắng Swansea hôm qua còn là sự khẳng định thuyết phục cho sự hồi sinh của Adebayor. Từng bị Villas-Boas đày đọa một thời gian dài, nhưng khi được Sherwood trọng dụng, tiền đạo người Togo bắt nhịp nhanh chóng để tỏa sáng, trở thành ngọn hải đăng soi đường, giúp Tottenham kéo dài kỳ trăng mật với nhà cầm quân mới.

Cú đúp vào lưới Swansea hôm qua là các bàn thứ năm và sáu mà Adebayor ghi được trong tám trận trên mọi đấu trường kể từ khi Sherwood lên thay và trả anh lại vị trí tiền đạo mũi nhọn trong đội hình xuất phát của Tottenham.

Bàn mở tỷ số của Adebayor hôm qua - nhận quả tạt của Eriksen và đánh đầu ghi bàn - là một sự giải thoát cho đội khách sau nửa giờ thi đấu đầu tiên mà họ bị Swansea đầy đọa. Trong nửa giờ thi đấu đó, khung thành của Tottenham đã ba phen chao đảo vì các cú bắn phá của Bony, Shelvey. Nếu không nhờ hai pha cứu thua xuất thần của thủ môn Lloris và xà ngang từ chối cú nã đại bác từ 25 mét của Bony, Tottenham hẳn đã thủng lưới trước.

Lợi thế cho Tottenham được nhân đôi ở phút 53 khi Kyle Walker đột phá bên cánh phải rồi tạt bóng vào khiến Chico Flores lúng túng phản lưới nhà. Swansea sau đó tỏ ra rất dễ tổn thương trước các pha phản công sắc sảo của đội khách. Phút 71, Rose dọn cỗ cho Adebayor đánh bại thủ môn Tremmel với một cú sút chìm, nâng tỷ số lên 3-0.

Eriksen-4710-1390174355.jpg

Vượt qua nhiều trở ngại, Tottenham đang trở lại rất mạnh mẽ trên đường đua vào top 4.

Sự chùng xuống của Tottenham trong nửa cuối hiệp hai giúp Swansea dễ thở hơn đôi chút. Nhưng những cố gắng của thầy trò Michael Laudrup chỉ đủ để mang lại cho họ bàn danh dự nhờ công Bony. Trắng tay trận này, Swansea đang trải qua mạch không thắng kéo dài tám trận. Hình ảnh lung linh mùa trước khi họ đoạt Cup Liên đoàn và bay bổng ở giữa bảng Ngoại hạng Anh giờ đã là hoài niệm. Swansea hôm qua tụt xuống thứ 15 và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng ba điểm.

Những cuộc chạm trán trực tiếp với ba đối thủ thuộc nhóm đèn đỏ này gồm Fulham, West Ham và Cardiff ở ba vòng đấu tới hứa hẹn sẽ quyết định số phận của Swansea trong cuộc chiến giành quyền trụ lại Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu:

Swansea (4-2-3-1): Tremmel; Rangel, Flores, Williams, Davies; Amat, Britton; Pozuelo, Shelvey (Lamah 51), Routledge; Bony

Dự bị không sử dụng: Cornell, Tiendalli, Taylor, Richards, Donnelly, Vazquez.

Thẻ vàng: Amat, Bony

Bàn thắng: Bony 78

Tottenham (4-5-1): Lloris - Walker, Dawson, Chiriches, Rose - Lennon (Naughton 79), Dembele, Eriksen, Bentaleb, Chadli (Sigurdssson 67) - Adebayor.

Dự bị không sử dụng: Friedel, Holtby, Soldado, Capoue, Defoe.

Thẻ vàng: Rose

Bàn thắng: Adebayor 35 & 71, Flores phản lưới nhà 53

Trọng tài: Martin Atkinson

Theo Phương My (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm