Tottenham – Liverpool: “Ngựa chứng” Balotelli ra mắt

Sức ép nặng nề đè trên Balotelli khi người hâm mộ Liverpool vẫn chưa quên ngôi sao Suarez.

Balotelli trở lại Premier League khiến giới truyền thông Anh mừng thầm vì quanh cầu thủ này luôn có scandal để khai thác. Balotelli nổi tiếng có tài và có “tật” khi đến đâu cũng để lại tai tiếng với tính tình thất thường hay bốc đồng. Biết vậy nên HLV Rodgers khi đưa Balotelli về đã giao đội trưởng Gerrard “kèm cặp” anh cùng sự hỗ trợ của Lambert, Lallana và Moreno bên cạnh.

Điều nhiều người lo lắng là Balotelli là cầu thủ hay nổi khùng với đồng đội trên sân tập và thậm chí là cả khi thi đấu mà Liverpool mùa này thì có quá nhiều cầu thủ mới cũng đang hòa nhập giống anh.

Liverpool đến sân White Hart Lane với sự tự tin mùa trước đã thắng lớn cả hai trận với kết quả 4-0 trên sân nhà và 5-0 ở sân khách. Hy vọng điều này sẽ giúp các cầu thủ hưng phấn và tự tin hơn, còn riêng Balotelli thì hưng phấn hơn với đội bóng mới đang kỳ vọng vào anh.

Balotelli là một “sát thủ” nguy hiểm nhưng rất khó để các HLV cầm cương đưa anh vào khuôn phép. Ảnh: GETTY IMAGES

Phía chủ nhà Tottenham, tân HLV Pochetti lại không muốn lấy thước đo mùa trước ra để đánh giá. Ông phát biểu: “Quá khứ là quá khứ. Bây giờ chúng tôi đã có phương án khác và cũng là một tập thể khác giàu sức chiến đấu hơn”. HLV trẻ Pochetti rất tự tin với mùa bóng mới của Tottenham với nhiều tên tuổi được biết tới như thủ môn Lloris, đội trưởng Kaboul, Vertonghen, Walker, Lamela, Townsend, Capoue, Saldano, Adebayor, Paulinho, Chadli, Lennon… đã giúp ông cùng các học trò thăng hoa khi vào mùa giải mới. Ông Pochetti cũng vừa tuyên bố: “Sẽ có một cách đá khác nhằm đẩy tốc độ trận đấu lên cao sau khi đã tạo được sự cân bằng phù hợp trong đội hình”. Ông thật tế nhị khi không nói về đối thủ mà chỉ động viên các cầu thủ mình tự tin hơn trước đối thủ cũ khó chơi khiến họ ôm chín bàn vào mùa qua.

Lợi thế sân nhà cùng lực lượng bảo toàn hơn, Tottenham hy vọng có thể đòi lại món nợ từ Liverpool đang mất hàng loạt trụ cột như Moreno, Skrtel, Johnson, Agger và Flanagan, Assaidi, Borini… do chấn thương khiến Liverpool đầu mùa như một bệnh viện.

Hiện Tottenham sau hai trận thắng đầu mùa (thắng West Ham 1-0 sân khách và thắng Queen Park Rangers 4-0) nay rất nóng lòng muốn gặp Liverpool vì đây mới là đối thủ lớn so với hai trận đầu như khởi động. Liverpool qua hai trận đầu một thắng trước Southampton (2-1) và một bại trước Man. City (1-3) cho thấy mùa này họ không mạnh và bộ máy khó chạy ổn với sức sống cao như mùa trước.

Vì thế mà giới chuyên môn đang kỳ vọng nhiều vào “ngựa chứng” Balotelli có thể khai hỏa đầu mùa ở màu áo mới như cái cách anh vẫn tỏa sáng ở nhiều đội bóng khi scandal chưa đến và khi còn là một cầu thủ “dễ thương”.

HUY KHANH

Suarez sẽ không là thước đo của Balotelli

Tottenham – Liverpool: “Ngựa chứng” Balotelli ra mắt ảnh 2

Balotelli bùng nổ hơn, di chuyển nhiều hơn và giàu sức mạnh hơn Suarez nên chắc chắn sẽ được HLV Rodgers tính toán khác so với những gì đã khai thác Suarez thật thành công. Anh sẽ được khai thác một cách đặc biệt và được tạo ra nhiều “đất” để hoạt động hơn, đồng thời cũng là cầu thủ buộc nhiều hậu vệ phải chú ý hơn và có thể từ đấy sẽ giúp Liverpool thực hiện những phương án khác so với việc lấy Suarez làm thước đo để luận anh hùng với Balotelli và gây áp lực cho cầu thủ này.

A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm