Torres thăng hoa, Chelsea cuốn bay chủ nhà Schalke 04

Một chiến thắng ngọt ngào cho Chelsea, đội bóng thành London được dự báo sẽ có trận đấu khó khăn trên đất Đức nhưng thật không ngờ họ lại thi đấu quá hay để giành chiến thắng thuyết phục tới 3 bàn không gỡ trước Schalke, đội toàn thắng cả 2 lượt đầu tiên của vòng bảng. Phần thưởng xứng đáng cho Chelsea là ngôi đầu bảng từ tay đối thủ, đồng thời giờ đây cánh cửa đi tiếp đang mở toang trước mắt thầy trò Mourinho.

Torres thăng hoa, Chelsea cuốn bay chủ nhà Schalke 04 ảnh 1

Torres lập cú đúp và mở toang cánh cửa chiến thắng cho Chelsea 

Lượt thứ 3 vòng bảng Champions League

1h45 ngày 23/10
Bảng E
Steaua 1-1 FC Basel
Schalke 04 0-3 Chelsea
Bảng F
Arsenal 1-2 Dortmund
Marseille 1-2 Napoli
Bảng G
FC Porto 0-1 Zenit
Austria Vienna 0-3 Atletico
Bảng H
Celtic 2-1 Ajax
AC Milan 1-1 Barcelona
1h45 ngày 24/10
Bảng A
Leverkusen – Shakhtar
Man Utd - Real Sociedad
Bảng B
Real Madrid – Juventus
Galatasaray - Copenhagen
Bảng C
Anderlecht - Paris SG
Benfica - Olympiacos
Bảng D
CSKA Moscow - Man City
Bayern Munchen - Viktoria

Chiến thắng Chelsea rất tuyệt vời và trận thắng của đội khách nổi bật lên hai điểm sáng. Đầu tiên là nhãn quan chiến thuật rất đúng đắn của Mourinho, ông không để các cầu thủ của mình co cụm phòng thủ (như vẫn làm khi gặp bất lợi). Chính tinh thần chơi ở sân khách như sân nhà của các cầu thủ Chelsea, cộng thêm việc bố trí những cầu thủ rất nhanh ở tuyến trên đã giúp The Blues vượt trội hơn hẳn Schalke. Đội bóng này có lối đa dạng nhưng lại không nhanh trong khâu tổ chức tấn công nên rất lúng túng mỗi khi Chelsea đẩy cao tốc độ trận đấu.

Ngoài tài trí của Mourinho thì đây cũng là trận đấu rất hay của Torres. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã giúp Chelsea mở tỷ số sớm sau một tình huống chọn vị trí khôn khéo. Anh cũng đã tận dụng tốt các cơ hội được đồng đội tạo cho để kết thúc trận cùng 2 bàn thắng. Nếu may mắn hơn có lẽ Torres đã có được hat-trick, nhưng 2 bàn cũng đã là một thành tích đáng nể. Rõ ràng nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như trong trận đấu vừa diễn ra, El Nino sẽ nhanh chóng chiếm trọn niềm tin từ Mourinho.

Trái với nhiều dự đoán trước trận, Mourinho đã không dùng Bertrand ở vị trí hậu vệ trái do Cole bị chấn thương bỏ lại, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã bất ngờ sử dụng Azpilicueta, người lâu nay là dự bị của Ivanovic bên hành lang cánh phải. Đây là một bất ngờ lớn đối với ngay cả các CĐV Chelsea, phía trên Hazard được điều sang phải và Schurrle là tiền vệ tấn công trái, trên cùng Torres lĩnh ấn tiên phong. 

Đội khách nhập cuộc rất nhanh, ngay cả các cầu thủ Schalke cũng có phần bất ngờ khi Chelsea sớm đẩy cao tốc độ trận đấu. Và CĐV đội chủ nhà còn sốc hơn bởi ngay phút thứ 6 Chelsea đã mở tỷ số của trận đấu. Từ pha phạt góc bên cánh trái của Lampard, bóng được tạt vào trong vòng cấm địa đi cắt ngang mặt khung thành, các cầu thủ của hai đội đã không ai chạm trúng bóng và cơ hội mở ra cho Torres khi anh đang đứng thoải mái ở gần cột dọc phải. Tiền đạo người Tây Ban Nha thoải mái thực hiện cú đánh đầu tung lưới đội chủ nhà để mở tỷ số.

Torres thăng hoa, Chelsea cuốn bay chủ nhà Schalke 04 ảnh 2

Mourinho đã có một trận đấu thành công rực rỡ về chiến thuật

Một chút choáng váng cho Schalke, tuy nhiên họ cũng không mất nhiều thời gian để sốc lại đội hình và chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên họ gặp nhiều bế tắc do Chelsea thực hiện phòng ngự từ xa rất tốt, đội khách thường xuyên bẻ gãy các đợt tấn công của đối thủ từ bên ngoài vòng cấm địa. Bên cạnh đó, với những đường lên bóng đầy tốc độ của Chelsea ở hai bên cánh cũng đã khiến Schalke không dám đẩy cao đội hình tấn công, nhờ đó Cech đã được nhàn nhã trong khoảng hơn hai phần ba quãng thời gian đầu hiệp 1.

Về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Schalke gia tăng sức ép, họ cũng đôi lần khiến khung thành của Cech chao đảo, tuy nhiên thủ thành người CH Séc đã thi đấu rất chắc chắn, anh đã hóa giải hết các pha uy hiếp của đối thủ để giúp Chelsea bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 1 bàn. Ngay khi bước vào hiệp đấu thứ 2, đội khách đã chủ động dâng cao đội hình và giành giật khu trung tuyến cùng với đội chủ nhà.

Torres thăng hoa, Chelsea cuốn bay chủ nhà Schalke 04 ảnh 3

Schalke quá yếu đuối trước Chelsea 

Chelsea thể hiện sự vượt trội hơn hẳn về những pha phối hợp nhanh, nhuyễn và sự phô diễn đó đã khiến Schalke không thể đẩy cao đội hình, mặc dù họ đang bị dẫn trước. Phút 51, từ quả đá phạt cách khung thành chừng 30m, Lampard treo bóng vào vòng cấm địa và Torres đã thực hiện cú dứt điểm bằng đầu, bóng đi đập xà ngang trong khi thủ thành Hildebrand chôn chân đứng nhìn.

Dần đến giữa hiệp thi đấu thứ 2, Schalke bắt đấu sốt ruột nên đẩy cao đội hình và họ nhanh chóng bị sập bẫy. Phút 68, Hazard đi bóng qua hai cầu thủ Schalke để tạo đợt phản công nhanh và giúp  Chelsea ở vào thế “3 đánh 1”. Tiếp đến Oscar thể hiện màn bứt tốc mạnh mẽ để vượt qua hậu vệ cuối cùng của đội chủ nhà trước khi chuyền cho Torres. Công việc của tiền đạo người TBN không nhiều, cú đỡ bóng đã loại bỏ Hildebrand và anh dễ dàng sút tung lưới trống đưa Chelsea dẫn 2-0.

Sau 2 bàn thua, bên phía đội chủ nhà liên tiếp tung các sự thay đổi để làm mới sức công, trong khi Mourinho đã gia cố thêm tuyến giữa khi tung Mikel rồi Luiz vào (thay Schurrle và Oscar). Khoảng cách 2 bàn là quá lớn và mọi nỗ lực của Schalke là chưa đủ để giúp họ tìm được bàn thắng danh dự trong những phút còn lại, không những thế đến phút 88 từ pha phản công nhanh Chelsea đã ghi bàn thắng thứ 3 bởi Hazard.

Đội hình thi đấu

Schalke 04: Hildebrand, Uchida, Howedes, Matip, Aogo, Jones (Kolasinac, 70’), Neustadter, Clemens, Meyer (Goretzka, 78’), Draxler, Boateng (Szalai, 70’). Subs: Fahrmann, Hoogland, Felipe Santana, , , Fuchs,.

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic, Oscar (Luiz, 84’), Ramires, Lampard, Schurrle (Mikel, 72’), Torres, Hazard (Eto'o, 84’).

Theo Phù Sa (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm