Torres: Sự xuống cấp của một “sát thủ”

Trước khi cập bến Chelsea vào tháng 1/2011 trong vụ chuyển nhượng bom tấn gây sốc với mức phí 50 triệu bảng,Torres là một trong những cây săn bàn thiện nghệ nhất thế giới. Trong 3,5 mùa giải khoác áo Liverpool, Torres ghi 81 bàn sau 142 trận. Đỉnh cao của anh là mùa 2007/08 khi lập công 33 lần sau 46 trận. Dù bị chấn thương ở hai mùa sau đó, Torres vẫn duy trì rất tốt hiệu suất 0,5 bàn/trận.

Ở Liverpool, Torres không có danh hiệu tập thể nào. Nhưng bù lại, đó là giai đoạn mà tên tuổi của anh được giới truyền thông ca ngợi và vinh danh nhiều nhất. Anh có hai mùa liên tiếp nằm trong đội hình xuất sắc nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp, anh góp mặt trong đội hình tiêu biểu châu Âu, 2 lần trong đội hình tiêu biểu thế giới, QBĐ châu Âu 2008 và rất nhiều những giải thưởng bình chọn khác của báo chí, NHM…

 - 1

Torres đưa tên tuổi lên đỉnh cao ở Liverpool

Cần phải nhấn mạnh rằng dù tài năng được biết đến trong màu áo Atletico Madrid nhưng Liverpool mới chính là nơi Torres phát triển và hoàn thiện bản thân mình để có được phong độ chói sáng nhất. Từ “cậu nhóc”, Torres trở thành ngôi sao lớn của bóng đá châu Âu với những pha bóng đẹp mắt và những bàn thắng để đời. Quan trọng hơn, anh ghi dấu ấn đậm nét trong lòng các CĐV Liverpool cũng như giới chuyên môn.

Lao dốc không phanh tại Chelsea

Ngày Torres còn ở đỉnh cao phong độ, thật ngạc nhiên Chelsea chính là đối thủ ưa thích nhất. Torres ghi bàn thắng đầu tiên cho Liverpool vào lưới Chelsea tháng 8/2007. Hai năm sau, anh lập một cú đúp vào lưới đội bóng áo xanh thành London, và đến tháng 11/2010 có thêm một cú đúp nữa. Với 7 bàn, Chelsea được xem là nạn nhân ưa thích nhất của Torres ở xứ sương mù.

Chuyển tới Stamford Bridge, bi kịch của Torres bắt đầu bằng chính thất bại trước Liverpool trong trận đấu mà anh sát cánh bên Anelka và Drogba. Ngôi sao người Tây Ban Nha gặp khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi của Chelsea và anh mất đến 3 tháng để ghi được bàn đầu tiên (vào lưới West Ham). Khi ấy, người ta tính được rằng Torres đã tịt ngòi tổng cộng 903 phút và trải qua 18 trận của nửa sau mùa 2010/11 mà chỉ có 1 bàn thắng.

 - 2

Anh biến thành "cục nợ" của Chelsea

Kể từ thời điểm ấy, Torres không còn là Torres nữa. Mặc dù cập bến Chelsea ở tuổi 26, sự nghiệp của anh đã bắt đầu vào buổi xế chiều. Năm tiếp theo tại Chelsea, Torres ghi 11 bàn dù đá 49 trận. Một năm sau đó, Torres đạt thành tích tốt nhất trong màu áo The Blues với 22 bàn nhưng cũng ra sân tới 64 lần, con số kỷ lục trong sự nghiệp. Mùa này, khi Mourinho về cầm quân, phong độ của Torres cũng chẳng hồi sinh. Mùa giải sắp kết thúc mà số lượng bàn thắng của anh vẫn chưa lên đến 2 con số (9 bàn sau 37 trận mọi đấu trường).

Xét trên khía cạnh những chiếc cúp, trong màu áo xanh, Torres có nhiều thành công nhất với FA Cup 2012, Champions League 2012 và Europa League 2013 – tất cả đều danh giá. Nhưng rõ ràng Torres đã mất điểm quá nhiều trong mắt NHM và anh không thể chối bỏ sự thật từ một siêu sao thượng hạng đã biến thành một tiền đạo hạng xoàng của Premier League.

Ngày Torres chuyển sang Chelsea, các CĐV Liverpool đã nguyền rủa anh là tên phản bội và đốt chiếc áo đã từng là biểu tượng ở Anfield. Nhưng giờ Torres có lẽ không còn bị căm thù đến thế. Vì Liverpool đang có một siêu tiền đạo mang tên Suarez, và quan trọng hơn, vì Torres không còn đủ xuất sắc để đội chủ sân Anfield phải lo lắng nếu anh ra sân trong trận cầu đinh tối mai.

Theo T.A (khampha)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm