Torres lập công, Chelsea hòa vất vả trước Galatasaray

Loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League chứng kiến nỗi buồn của người Anh khi Man City, Arsenal và MU đều hứng chịu thất bại. Chính vì vậy, Chelsea đang nhận được nhiều sự ủng hộ sẽ gỡ gạc thể hiện cho xứ Sương mù.

Chelsea không thể vượt qua Galatasaray
Chelsea không thể vượt qua Galatasaray

Tuy nhiên, họ cũng không thể có được chiến thắng trong chuyến làm khách tới đất Thổ Nhĩ Kỳ gặp đội chủ nhà Galatasaray. Dù đã sớm vượt lên nhờ pha lập công của Torres nhưng Chelsea đã không giữ được thành quả ấy và để đoàn quân của HLV Mancini san bằng tỷ số. Dẫu sao, việc có được bàn thắng trên sân khách cũng mang lại lợi thế nhất định cho The Blues trong trận đấu lượt về.

Bước vào trận đấu, Mourinho đã quyết định bố trí Torres đá cắm trên hàng công. Cùng với đó, Schürrle cũng được lựa chọn ngay từ đầu, thay thế Oscar. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã chủ trương đánh phủ đầu đối phương.

Phút thứ 4, đội bóng thành London đã có cơ hội vô cùng thuận lợi để mở tỷ số. Sau khi thủ thành Muslera lao ra rất xa khung thành để cản phá bóng, Willian đã có cơ hội dứt điểm nhưng đáng tiếc, cú đưa bóng về gôn trống của cầu thủ này lại không chính xác.

Tuy vậy, sự tiếc nuối của những CĐV Chelsea cũng không ngự trị lâu. Phút thứ 9, trong pha tấn công dàn xếp bên cánh trái, Azpilicueta đã tung ra đường chuyền thuận lợi cho Torres, để cầu thủ này dễ dàng đệm bóng vào lưới Galatasaray, mở tỷ số trận đấu.

Ngay cả khi Torres đã giúp Chelsea vượt lên từ sớm

Ngay cả khi Torres đã giúp Chelsea vượt lên từ sớm

Chelsea chỉ nắm quyền chủ động trong khoảng 20 phút đầu tiên, trước khi HLV Mourinho chủ động kéo học trò về sân nhà và chơi phòng ngự phản công sở trường. Trước “khối bê tông vững chắc của đội khách, Galatasaray gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm ra phương án tiếp cận khung thành. Do đó, hầu hết những cơ hội của đội chủ nhà trong hiệp 1 đều tới từ những cú sút xa nhưng chừng đó là chưa đủ để đánh bại được Cech.

Sang hiệp 2, Galatasaray vẫn nắm quyền chủ động nhưng Chelsea lại tỏ ra quá kiên cường. Thậm chí, nếu may mắn, The Blues đã có thêm bàn thắng trong tình huống phản công sắc bén, người kết thúc Torres lại đưa bóng ra ngoài trong tư thế thuận lợi.

Phút 64, mọi tính toán của Mourinho bất ngờ bị đổ bể. Trong tình huống phạt góc, hàng thủ Chelsea đã mắc sai lầm nghiêm trọng để trung vệ Chedjou dễ dàng đệm bóng vào lưới, cân bằng tỷ số 1-1.

Sau bàn thắng này, cả Chelsea và Galatasaray đều chơi rất cố gắng nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1. Tỷ số này hứa hẹn sẽ có trận lượt về rất căng thẳng.
Đội hình thi đấu:

Galatasaray: Muslera 6; Eboue 6.5, Chedjou 7, Balta 7 (Kaya 46’, 6), Telles 7; Selcuk Inan 6, Melo 6.5, Hajrovic 5 (Kurtulus 31’, 6.5); Sneijder 7; Drogba 7 (Bulut 80’), Yilmaz 6.

Chelsea: Cech 6, Azpilicueta 7.5, Cahill 6, Terry 6, Ivanovic 6.5, Hazard (Oscar 90’), Lampard 5.5, Ramires 6, Willian 7, Schurrle 7 (Mikel 67’, 6), Torres 7 (Eto'o 68’, 6).

Theo H.Long (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm