Top 5 trò mê tín quái dị nhất

Top 5 trò mê tín quái dị nhất ảnh 1

CLB Midlands Portland Cement (Zimbabwe)
Tháng 10/2008, trước trận gặp CLB Victoria Falls, HLV của CLB hạng Nhất Zimbabwe, Midlands Portland Cement đã đưa 17 cầu thủ đi “tẩy trần” lấy may ở sông Zambezi, nơi nuôi cá sấu và hà mã, con sông được khuyến cáo không được bơi tắm. Kết cục của nghi thức là Midlands Portland Cement ra về với… 16 người. Một cầu thủ mất tích. Trận đấu gặp Victoria Falls, họ thua 0-2.
Johan Cruyff

Top 5 trò mê tín quái dị nhất ảnh 2

Khi khoác áo Ajax, huyền thoại Cruyff luôn vỗ bụng thủ môn Gert Bals trước khi trận đấu bắt đầu, rồi nhổ kẹo cao su sang phần sân đối thủ. Chỉ có 1 lần Cruyff quên “làm phép”, đó là trận chung kết Cúp C1 năm 1969. Trận đó Ajax thua AC Milan 1-4. Từ đó về sau, Cruyff luôn đưa ra khuyến cáo: “Hãy làm những gì để bạn không bị ảnh hưởng về tâm lý khi thi đấu!”.
Carlos Bilardo

Top 5 trò mê tín quái dị nhất ảnh 3

Cựu HLV ĐT Argentina này mê tín nặng khi ông luôn có danh sách những thứ không thể thiếu trước mỗi trận đấu hoặc giải đấu: chiếc cặp và cà vạt may mắn; bức tượng đức mẹ Maria; sử dụng một ông cảnh sát bảo vệ ở khu tập luyện trong 11 năm; loại bỏ mọi thứ màu vàng, xanh lá cây, thịt gà, và số 17; trước giải đấu cả đội phải bắt tay kỳ được một cô dâu; một cuốn băng nhạc chỉ có một bài hát tua đi tua lại; một chiếc taxi may mắn được chọn dùng riêng…
Luis Aragones

Top 5 trò mê tín quái dị nhất ảnh 4

Cựu HLV ĐT Tây Ban Nha cực ghét màu vàng. Ông từng phản đối dữ dội màu áo thứ hai của Tây Ban Nha ở EURO 2008 (trận bán kết gặp Nga), từng đuổi Raul khỏi sân tập vì mặc áo màu vàng. Aragones cũng từng từ chối nhận bó hoa chào đón khi đến Dortmund cắm trại tại World Cup 2006, chỉ vì bó hoa đó màu vàng. Có lẽ vì ghét màu vàng nên Aragones thất bại ở Fenerbahce, CLB có biệt danh: Chim hoàng yến!
John Terry

Top 5 trò mê tín quái dị nhất ảnh 5

Trung vệ của Chelsea từng thừa nhận: “Tôi phải có khoảng 50 điều cấm kị hoặc quy định tâm linh nghiêm ngặt”. Trong số đó có những chuyện như: ngồi đúng một chỗ trên mọi chiếc xe bus chở đội, nghe một bài hát nhai đi nhai lại trước khi bước vào trận đấu; sử dụng một bồn tiểu cố định ở Stamford Bridge; dùng một đôi bịt ống quyển trong cả sự nghiệp trước khi bị mất ở trận gặp Barca năm 2005…
Theo Thạch Long (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm