Tổng thống Widodo trực tiếp trao HCV đầu tiên cho chủ nhà

Chiếc HCV đầu tiên của đoàn chủ nhà Indonesia tại Asiad 18 là của VĐV Taekwondo nữ Defia Rosmaniar ở nội dung biểu diễn cá nhân.

Điều đáng nói, đây là kỳ Asiad đầu tiên của nữ võ sĩ 23 tuổi này. Cô cũng từng đoạt HCV tại giải Vô địch châu Á ở TP.HCM cách đây vài tháng.

Tổng thống Widodo (giữa) trao HCV đầu tiên cho VĐV Defia của chủ nhà Asiad 18.

Trong trận chung kết, Defia đánh bại võ sĩ Iran Marjan Salahsouri 8.690/8470.

Trên đường chinh phục và mang tấm HCV đầu tiên về cho chủ nhà Asiad, Defia lần lượt đánh bại Châu Tuyết Vân của Việt Nam ở tứ kết, sau đó cô tiếp tục thắng Yin Jihye của Hàn Quốc ở bán kết. Vào chung kết thì cô đánh bại võ sĩ đến từ Iran.

Niềm vinh dự của Defia là được tổng thống trao HCV.

Điều đặc biệt là Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đến Nhà thi đấu Jakarta Convention Cente để dự khán trận chung kết này.

Ngay sau đó là lễ trao huy chương, quốc ca Indonesia được cử lên hoành tráng cùng với việc Tổng thống nước chủ nhà Asiad 18 Joko Widodo trao huy chương cho các VĐV.

Defia cũng từng đoạt HCV ở giải Vô địch châu Á cách đây vài tháng ở TP.HCM.

Tổng thống Widodo chúc mừng Defia và ông hy vọng chiếc HCV khởi đầu của đoàn thể thao chủ nhà là niềm may mắn cho công cuộc chinh phục mục tiêu 16 HCV của đoàn thể thao Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.