Tự truyện gây bão của Roy Keane về M.U

‘Tôi nhận được đề nghị chuyển đến Real Madrid từ…nhà vệ sinh’

Vào năm 2005, trong giai đoạn xế chiều của sự nghiệp, Roy Keane đã nhận được cuộc gọi từ giám đốc thể thao của CLB hoàng gia Tây Ban Nha khi đó là Emilio Butragueno. Butragueno cố gắng thuyết phục Roy Keane về thi đấu cho Real nhưng không thành công.

Roy Keane máu lửa trong màu áo M.U.

Roy Keane tiết lộ chính người đại diện của mình Michael Kenedy đã ‘kết nối’ hai bên với nhau. Roy Keane nói, “Michael đã liên hệ với Real cho một vụ chuyển nhượng. Sau đó, giám đốc thể thao của Real khi đó là Butragueno đã gọi điện thoại thuyết phục tôi. Ông nói, Roy chúng tôi rất vui mừng khi có bạn, hãy đến với chúng tôi.

Đó là vận may của tôi ư? Anh ta gọi cho tôi trong khi tôi đang ở trong nhà vệ sinh.”, Roy Keane tếu táo.

Tôi đánh giá cao lời đề nghị chân thành của Real. Đó là một thách thức hấp dẫn nhưng tôi lại từ chối nó. Tôi  đã phải trải qua một cuộc đấu tranh tư tưởng lớn trước lời đề nghị từ Real. Tôi đã tự nói với mình, ‘đi, đi đến Tây Ban Nha, sống ở đó một năm rưỡi, học ngôn ngữ và tìm hiểu văn hóa ở đó”. Tuy nhiên, chính nỗi sợ hãi đã khiến tôi quyết định từ chối Real. Ở tuổi 34 khi đó, tôi thừa nhận mình đang gặp khó khăn về mặt thể chất.”

‘Tôi nhận được đề nghị chuyển đến Real Madrid từ…nhà vệ sinh’ ảnh 2

Giám đốc thể thao của Real Madrid khi đó Emilio Butragueno đã bị Roy Keane từ chối.

Sau khi bị HLV Alex Ferguson ‘tống cổ’ khỏi M.U, Roy Keane quyết định gia nhập Celtic (Scotland), đội bóng yêu thích của ông từ thời niên thiếu. Roy Keane chơi cho Celtic được 6 tháng, thi đấu 13 trận và ghi được một bàn thắng. Ngay sau khi chia tay Celtic, Roy Keane cũng quyết định giải nghệ. Hiện tại, Roy Keane đang làm trợ lý HLV tại CLB Aston Villa (Anh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm