Tới lượt Chelsea tấn công La Masia

Tới lượt Chelsea tấn công La Masia ảnh 1

Gerard Deulofeu

Nguyên nhân được cho là Chelsea đang cố tìm cách chen ngang hòng lôi kéo tiền vệ 16 tuổi này về với sân Stamford Bridge. Deulofeu nổi danh trong học viện La Masia bởi kỹ thuật, tốc độ và lối chơi rất giống với siêu sao Ronaldinho.

2 năm trước, Chelsea cũng đã từng tiếp cận với Deulofeu song bị từ chối. Tuy nhiên, do hiện tại đội hình một của Barca đang thừa mứa tài năng, cơ hội cho các cầu thủ trẻ khẳng định được chỗ đứng khá hạn chế nên không loại trừ Deulofeu thay đổi quyết định, tìm kiếm vận may ở một đội bóng mới.

Mới đây, tiền vệ Jon Toral, một sản phẩm tiêu biểu khác của La Masia đã đồng ý chuyển tới Arsenal vào mùa hè. Anh tiết lộ rằng cậu bạn Deulofeu cũng đang xem xét khả năng chuyển sang chơi bóng tại xứ sở Sương mù.

Nếu chuyện này xảy ra, chắc chắn sẽ là cú đòn nặng ký giáng xuống chủ tịch Sandro Rosell và HLV Pep Guardiola của Barca. Khi để mất Toral, Rosell đã không giữ nổi bình tĩnh và gọi Arsenal là “quân vô đạo”.

Nên nhớ, đây không phải là lần đầu các CLB Anh nhăm nhe “rút ruột” lò La Masia. Trước kia, Arsenal đã lôi kéo Cesc Fabregas rời Barca khi mới 16 tuổi và sau đó, Man Utd cũng giành được trung vệ tài năng Gerard Pique.
Tuy nhiên, năm 2008, Pique lại quyết định trở về Nou Camp thi đấu.

Theo Sơn Tùng (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm