‘Tôi là vật tế thần trong thất bại của M.U’

Fellaini cảm thấy người hâm mộ luôn đổ lỗi cho anh trong thất bại của M.U. Anh cho rằng điều này có liên quan chặt chẽ đến việc M.U phải bỏ ra 27,5 triệu bảng mua anh về từ Everton để tái ngộ với ông thầy cũ David Moyes. 

Fellaini trong ngày ra mắt M.U ở mùa giải trước.

Fellaini là cầu thủ giá trị nhất mà M.U mua về ở mùa giải năm ngoái khi mà các mục tiêu ‘khủng’ khác như Gareth Bale, Cristiano Ronaldo và Cesc Fabregas đều lần lượt lắc đầu với M.U. Do đó thật dễ hiểu vì sao, Fellaini bị người hâm mộ “quỷ đỏ” đem ra làm "vật tế thần" những khi M.U thi đấu không tốt.

Khi được hỏi anh có cảm giác như một "vật tế thần" trong mùa giải trước, tiền vệ quốc tế người Bỉ cho biết: "Có, một chút. Đó là một câu hỏi khó trả lời.

"Mùa giải trước là giai đoạn khó khăn nhưng tôi đã không mất niềm tin vào bản thân mình. Trong bóng đá, bạn phải luôn luôn mạnh mẽ và ra sân với cái đầu lạnh.

"Tinh thần là rất quan trọng và tôi có được điều này để tiếp tục đứng dậy đi lên. Gia đình tôi cũng giúp tôi vượt qua nó.

"World Cup cũng giúp rất nhiều cho tôi. HLV của tuyển Bỉ và các cầu thủ trong đội đã giúp tôi, và đó là một kinh nghiệm tuyệt vời cho tất cả mọi người.

"Tôi đã chơi tốt ở World Cup. Đối với tôi sự tự tin là tối quan trọng. Tôi đã trở lại sau mùa giải đầy sóng gió với sự tự tin cao độ.", Fellaini phát biểu hùng hồn.

Tiền vệ 26 tuổi Fallaini đang dần chứng minh được mình ở Old Trafford sau khi chính HLV Van Gaal đã từ chối đẩy anh tới Napoli theo dạng cho mượn. Đây được coi là chiếc phao cứu sinh cho sự nghiệp của Fellaini trong màu áo “quỷ đỏ” thành Manchester.

Tháng vừa qua, pha lập công của Fellaini trong trận M.U gặp West Brom đã được các cổ động viên bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất tháng của M.U. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên Fellaini ghi cho CLB trong mùa giải này.

Fellaini trong màu áo M.U

"Tôi ký hợp đồng với United trong bốn năm và HLV không bao giờ nói với tôi rằng tôi phải ra đi, vì vậy tôi luôn làm việc cật lực cho vị trí của mình tại CLB," Fellaini nói.

"HLV Van Gaal đã nói với tôi rằng tôi phải chiến đấu nếu muốn có tên trong đội hình chính. Tôi đã chiến đấu và có được nó (vị trí chính thức). Khi được HLV tạo cơ hội cho thi đấu, tôi đã cố gắng để thể hiện bản thân mình và cố gắng làm tốt nhất có thể.

"Tôi phù hợp với triết lí của HLV và đó là lý do tại sao tôi đã thi đấu tốt hơn ở mùa giải này. Khi tôi bắt nhịp được với trận đấu, chắc chắn tôi còn thi đấu bùng nổ hơn nữa.

"Tôi đã bị chấn thương hồi đầu mùa. Các bác sĩ nói rằng tôi sẽ phải phẫu thuật mắt cá chân, nhưng tôi lại không nghĩ như vậy. Đó là một chấn thương tồi tệ, nhưng bây giờ tôi đã tốt hơn nhiều và tôi có thể nhìn về phía trước.

"Khi bạn được chơi bóng, bạn sẽ luôn hạnh phúc. Vì vậy, tôi rất hạnh phúc vào lúc này. Tôi đã làm việc chăm chỉ và sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa để chơi tất cả những trận đấu còn lại của M.U. ", Fellaini khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm