Tân Binh Arda Turan của Barcelona:

'Tôi không phải người thay thế Xavi'

Trong buổi lễ ra mắt, báo chí quốc tế và Tây Ban Nha xoáy vào việc Arda có bị áp lực không khi đá đúng vào vị trí của huyền thoại Xavi để lại. Tuy nhiên người đội trưởng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ nói : « Tôi đến đây không phải để thay thế Xavi, anh ấy là một huyền thoại của CLB ». Sau bốn mùa đầu quân cho đội bóng thành Madrid, nay sự nghiệp của Arda tiếp tục đi lên khi đến với CLB vừa đoạt cú ăn ba mùa giải rồi. Tuy nhiên Barcelona đang bị FIFA phạt cấm chuyển nhượng đến tháng 1 năm 2015, nên Arda phải chờ sau tháng 1 năm tới mới có thể xỏ giày ra sân trong màu áo Barcelona.

Phát biểu với báo chí, Arda nói: "Tôi đến đây cố gắng làm những điều tốt nhất cho đội bóng để giúp đội có thành tích tốt. Tôi không thể thay thế Xavi, người có một tầm ảnh hưởng vô cùng lớn và không thể phai nhòa trong Barcelona. Tôi có thể chơi tốt hơn hoặc tệ hơn nhưng tôi luôn cố gắng hết mình với những gì mình có. Cuộc đời tôi là luôn một cuộc đấu tranh và tôi muốn chiến thắng mọi thứ".

Arda cũng tự hào rằng, anh đã gia nhập một đội bóng tốt nhất thế giới, sân bóng đẹp nhất thế giới cùng những người đồng đội hay nhất thế giới.
Đến với Barcelona cùng một dàn sao tuyến giữa là những tiền vệ thượng thặng nhất thế giới, Arda sẽ cạnh tranh khốc liệt cùng đội trưởng Iniesta, Rakitic, Sergio Busquets, Rafinha, Sergi Roberto…
Trả lời thông tin rằng liệu Arda về Barcelona thì… sự chật chội của hàng tiền vệ của đội nên nhiều khả năng anh sẽ được cho CLB quê nhà Galatasaray mượn ? Arda nói : "Không, tới đây là để thi đấu cho Barcelona. Tôi mong sáu tháng trừng phạt của FIFA với Barcelona chóng qua để tôi được ra sân thi đấu".
Hiện Barcelona chuẩn bị tham dự giải quốc tế mời cùng với Los Angeles Galaxy, MU, Chelsea, Fiorentina sau đó tham dự trận siêu cúp châu Âu đá với Sevilla ngày 11-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm