Toàn đội Brazil phải trợ thở thiết bị Oxygen

Khổ thân các đội Nam Mỹ cứ mỗi khi đến sân La Paz của Bolivia có độ cao 3637m so với mực nước biển đều như những “kẻ chết rồi” làm sao đá đấm nổi.

Neymar đuối ở La Paz

Rạng sáng nay toàn đội Brazil phải trợ thở thiết bị Oxygen sau trận làm khách trước Bolivia (hòa 0-0) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, vòng thứ 17.

Bolivia đang đứng thứ 9 với 14 điểm có được, họ thua đội xếp thứ 5 là Peru, tức vị trí phải đi đá Play off kiếm suất đi Nga mùa hè tới đến 11 điểm. Bolivia sử dụng cái sân có độ cao chót vót khiến không khí và Oxy cực loãng như một “cái bẫy” để kiếm điểm trước các đội đến đây. Nhiều năm trước FIFA đã khuyến khích Bolivia nên chọn sân khác thấp hơn để đội tuyển quốc gia đá, song Bolivia quyết không chịu, mà họ coi La Paz như thứ vũ khí tối thượng để kiếm điểm trước các đội hình mạnh của Nam Mỹ. Và rạng sáng nay họ lại thành công khi chia điểm qua trận hòa không bàn thắng trước đội đầu bảng Brazil.

...Và không "làm ăn" gì được trước Bolivia

Thực chất do Brazil đã đoạt vé đi Nga sớm rồi nên dàn sao Brazil cũng không quyết liệt lấy điểm nhưng họ đã đuối thực sự trước không khí cực loãng ở độ cao 3637m.

Việc đối phó với sân La Paz loãng Oxy của các đội Nam Mỹ có nhiều cách khác nhau. Có đội thì chọn cách “bụp” lên một ngày đá rồi rút về dưới đồng bằng, có đội thì chọn cách tiếp cận sớm La Paz để làm quen không khí loãng và tập  luyện thật nặng để “vượt qua chướng ngại không khí loãng” trước khi ra sân.

Nhưng Brazil cũng chẳng cần điểm nữa

Toàn đội Brazil thở ống Oxy

Khu vực Nam Mỹ, Brazil vẫn đang ngự trị ngôi đầu với 38 điểm, trong khi đội xếp nhì Uruguay thua Brazil đến 10 điểm. Cũng rạng sáng nay Argentina đã hòa Peru khiến đội ở vị trí thứ 6. Nếu không cải thiện, những ngôi sao của Argentina như Messi, Aguero, Higuain…không chừng ngồi nhà xem World Cup 2018. Còn Bolivia thì chỉ mới 14 điểm đang đứng thứ 9, tức áp chót khu vực Nam Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm