Toàn cảnh Champions League 2017

Bảng A (Benfica, MU, CSKA Moscow, Basel): Bảng này không có đội vượt trội nhưng rất nặng vì có ba ứng cử viên ngang cơ nhau. Đáng kể MU và Benfica từng đụng độ bất phân thắng bại tại vòng bảng năm 2011 với kết quả MU sân nhà 2-2 và sân khách 1-1. Còn CSKA yếu hơn nhưng vẫn đáng gờm, còn Basel không đáng ngại.

Bảng B (Bayern Munich, Paris St Germain, Anderlecht, Celtic): Bảng nhẹ vì đương nhiên Bayern và PSG quá mạnh so với hai đại diện của Bỉ và Scotland. Bayern vẫn dưới quyền HLV Ancelotti với hai tiền đạo đầy kinh nghiệm Lewandowski, Mueller trong khi PSG trẻ hóa với sự xuất hiện của ngôi sao đang lên Mbappe vừa về đầu quân và chân sút đắt giá nhất thế giới Neymar với 222 triệu euro.

Vòng bảng Champions League tái hiện trận cầu hấp dẫn Barca - Juventus. Ảnh: goal.com

Bảng C (Chelsea, Atletico Madrid, AS Roma, Qarabag (Azerbaijan)): Bảng này nhẹ bởi AS Roma chỉ mới quay lại với giải song đã không còn thủ lĩnh Totti treo giày. Cho nên chỉ còn cặp Chelsea - Atletico là đáng chú ý, trong đó kết quả gần nhất năm 2014 Atletico vượt hơn, dù sân nhà bị cầm chân 0- 0 nhưng qua sân khách lại thắng thuyết phục 3-1.

Bảng D (Juventus, Barcelona, Olympiacos, Sporting): “Bảng tử thần” do cả bốn đối thủ đều không quá cách biệt trình độ. Nổi bật là cặp kỳ phùng địch thủ Juventus - Barcelona từng đối đầu nhau chín lần chia đều mỗi bên ba thắng, ba bại, ba hòa. Gần nhất Juventus đã loại Barca ở tứ kết mùa rồi với tổng tỉ số 3-0, dù trước đó chỉ một năm vào chung kết, họ bị Messi đồng đội đánh bại 3-1. Hiện tại Barcelona vẫn chưa tìm ra giải pháp tối ưu thay thế Neymar vì tân binh Dembele chưa xứng tầm, trong lúc Suarez còn cần thời gian phục hồi thể lực.

Trong khi đó, Olympiacos của Hy Lạp có lối đá khó chịu nổi tiếng thủ chắc và cách đây ba năm suýt loại cả Juventus khỏi cuộc chơi. Riêng Sporting non kinh nghiệm do chỉ mới được quay lại sau tám năm vắng bóng.

Bảng E (Sevilla, Liverpool, Spartak Moscow, Maribor): Bảng nhẹ, chỉ có Sevilla cựu vô địch Europa League ba mùa liền. Liverpool nhỉnh hơn nhờ đang chơi khởi sắc ở Premier League dưới quyền HLV Klopp vốn có nhiều kinh nghiệm quốc tế. Đây là bộ đôi vào chung kết Europa League 2016 mà Sevilla đã bảo vệ thành công danh hiệu bằng chiến thắng 3-1. Hai đối thủ còn lại không đáng ngại do xuất thân từ hai nền bóng đá Nga và Slovenia yếu hơn.

Bảng F (Manchester City, Napoli, Shaktar Donetsk, Feyenoord): Bảng khá nhẹ, chỉ có Man. City sáng giá với HLV Pep Guardiola vài lần đăng quang cùng Barcelona và Napoli hạng ba giải Serie A. Hai địch thủ kia thuộc Ukraine và Hà Lan đang thời suy thoái.

Bảng G (Porto, Monaco, Leipzig, Besiktas): Bảng nhẹ với Porto nổi bật khi cân bằng kỷ lục dự giải lần thứ 22, sánh ngang Real Madrid và Barcelona. Điều này trái ngược với tân binh Leipzig bất ngờ giành ngôi á quân Bundesliga cũng như Monaco soán ngôi Paris St Germain ở giải Ligue 1. Besiktas thì giống như kẻ lót đường dễ thương!

Bảng H (Real Madrid, Dortmund, Tottenham, APOEL Nicosia): Bảng nặng, do Real Madrid đang giữ cúp hai mùa liền cầm trịch với ứng cử viên số một Quả bóng vàng Ronaldo. Vì thế suất thứ hai sẽ tranh chấp căng thẳng giữa Dortmund kinh nghiệm và sức trẻ Tottenham.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm