Tòa án thể thao quốc tế bác đơn kháng án của Platini

Không những thế, cựu danh thủ Pháp còn có khả năng bị treo thêm quyền lãnh đạo và hoạt động bóng đá thêm vài năm.

Platini chắc chắn thất vọng với phán quyết của CAS.

Cuối buổi làm việc ngày hôm qua (11-12), CAS không phải ra lệnh gỡ án đình chỉ 90 ngày như thông tin bên lề trước đó, thay vào đó, CAS quyết định giữ nguyên án phạt và xem xét gia tăng án trong thời gian sắp tới. 

Người phát ngôn Tiểu ban đạo đức FIFA Andreas Bantel cho báo chí biết : "Platini có thể đối mặt án đình chỉ hoạt động bóng đá lên đến vài năm. Việc Platini bị đình chỉ không chỉ liên quan đến số tiền hai triệu USD mà Blatter chuyển cho mà còn nhiều lý do khác như quản lý có vấn đề, có dấu hiệu tham nhũng, xung đột những lợi lích cá nhân khác và các tài khoản tài chính không rõ ràng…"

Trước thông tin như vậy, nhóm luật sư của Platini cho rằng, Tiểu ban kỷ luật FIFA đã "chính trị hóa" vấn đề.

Mới ngày hôm qua, Platini cùng nhóm luật sư của ông tin rằng, ông sẽ được giải "án oan". Cơ sở cho sự tự tin này là một tờ báo Pháp đã tìm ra hợp đồng FIFA thuê và trả lương chuyên gia cho Platini. Tuy nhiên, chừng ấy không đủ để giúp Platini trắng án.

Cũng trong này hôm qua, Michel Platini lạc quan tin  tưởng ông sẽ được cởi bỏ đình chỉ và sẽ trở thành vị…chủ tịch UEFA bình thường để tham dự lễ bốc thăm vòng 16  đội Champions League cũng như lễ bốc thăm chia bảng VCK Euro 2016 diễn ra tại Pháp. Quan trọng hơn là kịp thời làm các thủ tục ứng viên ghế chủ tịch FIFA bầu vào ngày 26-2 năm tới.

Một diễn tiến khác cũng cho biết Ban điều hành UEFA ủng hộ vị chủ tịch của họ là gây áp lực lên FIFA rằng nên sớm làm rõ ràng vụ việc để trả lại công bằng cho Platini. Một nguồn tin khác từ những nhà điều tra của Tiểu ban đạo Đức FIFA tiết lộ nhiều khả năng Platini bị loại vĩnh viễn khỏi hoạt động  bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.