Tite: Nói không cần Neymar là nói xạo

HLV đội Olympic Brazil Rogerio Micale (biệt danh Tite) đã bắt đầu chiến dịch chinh phục huy chương vàng Olympic mà bóng đá Brazil chưa bao giờ có được.

Theo sự thoải thuận trước đây giữa lãnh đạo bóng đá Brazil và Barcelona thì Neymar không tham dự Copa America (vừa qua tại Mỹ) mà sẽ khoác áo Olympic đá Thế vận hội.

Thực tế ba năm qua khi Neymar "hắt hơi sổ mũi" là tuyển Brazil gặp vấn đề

Thực tế ba năm qua khi Neymar "hắt hơi sổ mũi" là tuyển Brazil gặp vấn đề

Trước đây công việc thương thảo giữa bóng đá Brazil và Barcelona chủ yếu là do HLV Carlos Dunga đại diện đứng ra nói chuyện. Và hai bên đã thống nhất kế hoạch trên (Neymar không đá Copa mà đá Olympic). Thế nhưng tại Copa Amarica thì Brazil bị loại ngay sau vòng bảng. HLV Dunga từ chức, song kế hoạch sử dụng Neymar vẫn như cũ.

HLV Tite đã đăng đàn nói rằng với ông khi tiếp nhận ghế thuyền trưởng Olympic từ tay Dunga thì vẫn rất cần ngôi sao của Barcelona, Tite nói: “Với bất kỳ nhà cầm quân của đội bóng nào trên thế giới này đều cũng cần Neymar trong đội, ai nói không cần cậu ấy là nói dối. Brazil không phải là “đội bóng một người” nhưng Neymar luôn cần cho bất kỳ đội bóng nào. Có HLV nào dám nói với tôi rằng đội tôi không cần Neymar!? Nếu ai đó nói rằng đội sẽ không tốt nếu phục thuộc vào mỗi Neymar, tôi không đồng ý quan điểm này”.

Dù rất cần Neymar nhưng HLV Tite sẽ cố gắng không để xảy ra tình trạng Olympic Brazil là “đội bóng một người”. Như kiểu Copa America năm ngoái và năm tay, vào tứ kết Neymar bị treo giò thì lập tức Brazil bị loại. Copa America năm nay vắng Neymar thì đội bị loại ngay sau vòng bảng.

Sau Olympic Rio, HLV Tite sẽ tiếp nhận đội tuyển quốc gia tiếp tục đá vòng loại World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm