Tin vui cho tín đồ bóng đá phong trào

Đó là việc các sân cỏ nhân tạo không gây hại sức khỏe cho những người chơi đá bóng, tập thể thao trên mặt sân này.

Lâu nay sân cỏ nhân tạo bị “quy kết” là có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm về hô hấp, thậm chí là… ung thư khi dưới trời nắng, mùi cỏ nhựa cũng như mùi cao su từ các hạt cao su, chất hóa học trải trên bề sân bốc mùi khét khó chịu. Mà khi cơ thể vận động nặng, hít phải mùi này vào có thể gây nên bệnh nguy hiểm.

Hạt cao su tạo mùi khét dưới trời nóng nhưng không gây hại cho sức khỏe

Tuy nhiên, tổ chức nghiên cứu sức khỏe cộng đồng của Hà Lan lấy mẫu, khảo sát và phân tích từ 100 sân cỏ nhân tạo khắp thế giới để phân tích và nghiên cứu thì đưa ra kết luận sân cỏ nhân tạo hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe người chơi thể thao trên đó dùng dưới trời nắng nóng.

Sân cỏ nhân tạo hiện nay là một giải pháp hữu hiệu cho thể thao phong trào trên toàn thế giới vì chi phí rẻ, công tác bảo quản dễ, lại chịu đựng mật độ chơi thể thao dày vẫn ít bị tổn hại. Trong khi mặt sân cỏ tự nhiên không đủ “sức” phục vụ cho nhu cầu cộng đồng chơi thể thao vì sức khỏe.

Sân cỏ nhân tạo là cứu cánh của thể thao phong trào

Không chỉ vậy sân cỏ nhân tạo hiện nay còn là giải pháp số 1 của các trung tâm đào tạo bóng đá đỉnh cao, thậm chí sân bóng dành cho các giải bóng đá đỉnh cao nữ cũng dùng mặt sân nhân tạo, điển hình như vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada, các trận bóng đều diễn ra trên sân cỏ nhân tạo.

Tổ chức nghiên cứu sức khỏe cộng đồng của Hà Lan tiến hành nghiên cứu và suốt quá trình nghiên cứu có sự tham gia và chứng giám của các tổ chức y tế uy tín.

Thời gian gần đây các bậc phụ huynh lên tiếng và không còn đưa con em tới chơi thể thao trên các mặt cỏ nhân cỏ, tuy nhiên kết quả nghiên cứu của tổ chức uy tín này đã đánh tan dư luận của nhiều người hoài nghi tác hại của sân cỏ nhân tạo là không có.

Phía cơ quan yhọc cũng đồng ý với các kết quả công bố của tổ chức nghiên cứu sức khỏe cộng đồng của Hà Lan này.

Như vậy là sân cỏ nhân tạo đã được trả lại đúng vai trò của mình.

Cỏ nhân tạo ngày nay không chỉ đóng vai trò cứu cánh cho các sân thể thao phong trào, thể thao cộng đồng mà còn dùng làm trang trí quanh vườn nhà, sân nhà…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm