Chung kết giải Vô địch nữ Đông Nam Á

Tin vào HLV Mai Đức Chung giúp tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

18 giờ ngày 27-8, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với nữ Thái Lan ngay trên sân nhà của họ ở Chonburi.

Dù Thái Lan liên tiếp hai lần góp mặt ở vòng chung kết World Cup gần đây nhất, năm 2015 tại Canada và năm 2019 tại Pháp nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung không ngán ngại điều này.

HLV Naruphol Koenson nêu mục tiêu vô địch.

Vòng chung kết Asian Cup 2014 tại TP.HCM, chính trong trận play off tranh hạng năm, tức tranh chiếc vé dự World Cup 2015 thì tuyển Việt Nam thua đau Thái Lan 1-2 ngay trên sân Thống Nhất, “người không phổi” của tuyển Thái Lan là Song-Ngoen ghi hai bàn. Tuy nhiên, lần đó HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam không phải là HLV Mai Đức Chung mà là HLV Trần Vân Phát, người Trung Quốc.

Tuyển nữ Thái Lan quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam.

Bốn năm sau, Thái Lan lại may mắn rơi vào bảng đấu dễ đến độ dường như đặt sẵn vé sang Pháp dự World Cup 2019 cho họ, khi Thái Lan cùng bảng với Trung Quốc và hai đội cực yếu là Jordan và Philippines. Trong khi đó, bảng của Việt Nam gồm Nhật, Úc, Hàn Quốc…

Châu Á có năm suất dự World Cup, tức bốn đội vào bán kết và đội thứ ba mỗi bảng tranh hạng 5.

Bây giờ tuyển nữ Việt Nam có HLV Mai Đức Chung, vốn được xem là HLV “chuyên trị Thái Lan”. Đội tuyển nữ Việt Nam dưới thời HLV Mai Đức Chung dẫn dắt thường đánh bại Thái Lan ở bất kỳ giải đấu nào.

Nữ Việt Nam trong trận thắng Philippines 2-1 ở bán kết.

Bởi điều đơn giản là HLV Mai Đức Chung rất am hiểu bóng đá nữ khu vực và nhất là Thái Lan. HLV Mai Đức Chung biết từng thuộc tính của mỗi tuyển thủ Thái Lan.

Chiều nay, HLV Mai Đức Chung lại dẫn quân nghênh chiến với tuyển Thái Lan. Tuyển Thái sau khi dự World Cup 2019 về, cả HLV trưởng Nuerengthai và trưởng đoàn Lamsam đều từ chức, ở ghế HLV trưởng là Naruphol Kaenson. Vị HLV này nêu mục tiêu trước tiên là phải chinh phục ngôi vô địch Đông Nam Á này, họ chỉ còn “một bước chân” vượt qua Việt Nam hôm nay nữa.

Nhưng chuyện đâu dễ, nhất là HLV Mai Đức Chung tỏ ra ưu thế hơn đồng nghiệp trẻ bên kia, dù họ có lợi thế chủ nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm