Tim Sherwood làm sống lại Tottenham

Tim Sherwood năm nay 44 tuổi, xuất thân cầu thủ tiền vệ từng đá cho Tottenham bốn năm (1999-2003), sau đó chuyển qua chơi cho Portsmouth và Coventry. Giải nghệ, ông bước vào nghề HLV và đến năm 2008 tái ngộ Tottenham, được thầy cũ H. Redknappp đưa về làm trợ lý. Sau khi Redknapp ra đi nhường chỗ cho Villas-Boas, ông vẫn được lưu giữ lại làm nhiệm vụ và bây giờ lên vị trí thuyền trưởng.

Sau khi Tottenham sa thải Villas-Boas, ai cũng tưởng Tottenham sẽ chọn một ông thầy tầm cỡ như G. Hiddink, Frank de Boer hay G. Hoddle… nhưng bất ngờ ông chủ D. Levy lại chỉ định Tim Sherwood. Được ông chủ tín nhiệm ký hợp đồng đến hết mùa bóng, Tim Sherwood bắt tay ngay vào việc với trận ra mắt tranh vòng năm cúp Liên đoàn Anh, sau đó giành ba trận thắng liền ở Premier League gồm thắng Southampton 3-2 trên sân đối phương, sau đó thắng tiếp Stoke City 3-0 và hòa West Brom 1-1 trước khi quật ngã MU 2-1 ở Old Trafford.

Thành công bước đầu của Tim Sherwood nhờ được sự ủng hộ của toàn đội với thành phần ban huấn luyện còn có mặt cựu đồng đội Les Ferdinand. Đặc biệt tiền đạo Adebayor được xem là chuyên gia săn bàn đã từng bị người tiền nhiệm Villas-Boas bỏ rơi nay được tin tưởng và ghi liền bốn bàn trong ba trận.

Với tiến bộ đó, Tottenham đang ở hạng sáu nuôi lại hy vọng bắt kịp Liverpool (thua 2 điểm) để soán ngôi hạng tư nhắm đến suất Champions League mùa sau.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm