Khạc mạc giải Vô địch U-22 Đông Nam Á, Việt Nam- Philippines:

Tìm cách giải “cơn khát vàng” SEA Games

Lúc 15 giờ 30 hôm nay (17-2) U-22 Việt Nam ra quân trận đầu vòng bảng A gặp Philippines. Dù đội trẻ Philippines có cầu thủ ngoại về khoác áo nhưng mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn là… thắng trận.

Các HLV U-22 chụp hình trong cuộc họp kỹ thuật

Sau tết Nguyên đán, U-22 Việt Nam tập trung tại TP.HCM để thích nghi khí hậu tương đồng Phnom Penh (Campuchia) và U-22 Việt Nam cũng có những buổi tập trên sân cỏ nhân tạo trường ĐH Tôn Đức Thắng để làm quen vì sân quốc gia Olympic ở Phnom Penh cũng là sân cỏ nhân tạo.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận chưa biết nhiều về đối thủ nhưng mục tiêu là phải thắng. Trả lời báo chí quốc tế, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Tôi rất muốn đội của tôi gặp những thách thức lớn để đối đầu và giải quyết nó. Đội của tôi vẫn chưa phải là thành phần mạnh nhất trong lứa tuổi của bóng đá Việt Nam, đến vòng loại U-23 châu Á thì mới tập trung được thành phần mạnh nhất”.

Lịch thi đấu U-22 Đông Nam Á

Về phía U-22 Philippines, đây là đội bóng vẫn giống cách đội tuyển quốc gia của họ, tức săn lùng các cầu thủ con lai về khoác áo.

HLV Andres Gonzales của Philippines nói: “Chúng tôi đá giải này như một giải tập huấn nhằm chuẩn bị cho SEA Games 30 mà Philippines là chủ nhà, quả là một cơ hội tuyệt vời, mục tiêu của chúng tôi là cạnh tranh quyết liệt để đội có thể lộ ra những vấn đề mà chúng tôi sẽ khắc phục sau đó”.

Về phía đối thủ của Việt Nam chiều nay cũng thật thú vị. Thành phần U-22 Philippines có rất nhiều cầu thủ sinh viên trong nước lẫn ở Mỹ và Anh về khoác áo, cùng với một số cầu thủ trẻ của các CLB Philippines.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn (bìa phải) thừa nhận ít biết về Philippines nhưng mục tiêu là phải đánh bại 

Chẳng hạn tiền vệ Winhoffer Mark đang là sinh viên của ĐH Yale lừng danh của Mỹ, Troy Limbo đangn là tiền đạo trẻ của Sunderland, Anh, Jarvis đang là cầu thủ của CLB Eastern Sport của Hong Kong… và nhiều sinh viên khác đang theo học những trường đại học lớn như ĐH quốc gia Philippines.

Dù gì thì U-22 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn. Bởi tập thể U-22 Việt Nam dù thiếu vắng những cầu thủ giỏi nhưng những thành phần còn lại vẫn chinh chiến nhiều qua các giải quốc tế trước đây trong các lứa U.

U-22 Việt Nam cùng với U-22 Thái Lan được đánh giá là ứng viên vô địch giải đấu.

Ngoài trận Việt Nam- Philippines thì lúc 18 giờ 30 một trận đấu khác của bảng A sẽ diễn ra là Thái Lan- Đông Timor.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm