Tiêu... biểu

Nếu danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất đều thuộc về Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng) và bàn thắng đẹp lẫn cầu thủ trẻ xuất sắc thuộc về Thành Lương (Hà Nội T&T) và Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai) không gặp những bàn cãi thì giải Hội CĐV xuất sắc và trọng tài xuất sắc (còi vàng) lại dấy lên nhiều tranh luận.

Trong khi những giải tháng dành cho hội CĐV xuất sắc, ban tổ chức dám chọn Hội CĐV Than Quảng Ninh thì đến khi khóa sổ mùa giải chính, trong ban tổ chức và VPF cũng có những tranh luận gay gắt về giải thưởng tiêu biểu của cả mùa giải. Có ý kiến cho rằng những nhà tổ chức sợ “vết xe cũ” lặp lại, đó là trao giải nhưng không có người nhận như đã từng bị tẩy chay ngay trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Cá nhân tôi cho rằng nếu họ xứng đáng thì cứ trao giải cho họ, còn việc họ nhận hay không là quyền của họ chứ đừng sợ giải không có người nhận nên phải “đổi kèo”. Thực tế thì ai cũng thấy mùa này không hội CĐV nào qua mặt được Hội CĐV Than Quảng Ninh rất bài bản, độc đáo và có nhiều hoạt động xã hội rất đáng hoan nghênh. Họ cũng chính là động lực lớn để đội nhà thu hoạch những kết quả tốt với việc đồng hành cùng đội bóng ở cả sân nhà lẫn sân khách.

Hoặc để tìm ra trọng tài xuất sắc nhất, những nhà tổ chức khi không thể tìm ra người giỏi nhất thì lại chọn người làm nhiệm vụ nhiều nhất và ít mắc lỗi nghiêm trọng nhất. Ai cũng hiểu trong công tác trọng tài, những trọng tài cứng và giỏi thường được phân công những trận cầu “xương”, còn những trọng tài kém hơn thì được phân công những trận cấp thấp hơn. Ở đây, trọng tài tiêu biểu nhất lại là trọng tài nằm ngoài danh sách phân công các trận “xương” và dĩ nhiên không “xương” hay ít “xương” thì ít bị soi hay ít lỗi nghiêm trọng là lẽ thường tình.

Từ điều lệ chỉ hai “tây” nhưng đội hình tiêu biểu có đến ba “tây” nhưng phần tiêu và biểu không song hành với nhau lại thấy lo cho công tác điều hành mà nói như chuyên gia Đoàn Minh Xương là “làm bóng đá mà không công bằng và không phục vụ xã hội thì làm sao phát triển được!”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.