Tiết lộ: Vì sao Sir Ferguson chê bai Gerrard?

Tiết lộ: Vì sao Sir Ferguson chê bai Gerrard? ảnh 1

Tiền vệ Steven Gerrard

Theo Sir Alex thì “khi Roy Keane và Paul Scholes còn khoác áo United, Gerrard hiếm khi ngóc đầu lên được”. Sir Alex tiếp cận Gerrard năm 1994 khi anh mới là cậu bé 14 tuổi. Hồi ấy, tiền vệ của Liverpool gây ấn tượng sau 2 trận thử việc cho United và khi đi ăn tối với Gerrard, Sir Alex đã tỏ ý muốn đưa cậu về với “Quỷ đỏ”. Nhưng hợp đồng 3 năm mà Man United sẵn sàng dành cho Gerrard đã bị tiền vệ của Liverpool sau này phớt lờ.

“Ông ấy rất muốn tôi ký hợp đồng với United”, Gerrard nhớ lại hồi năm 2006. United đã gửi những lá thư tỏ ý muốn có Gerrard tới tận nhà cậu ở Huyton. Nhưng không lâu sau bữa ăn tối cùng Sir Alex, Gerrard đã tới văn phòng của Steve Heighway ở học viện đào tạo trẻ của Liverpool, nói về chuyện United muốn cậu về thi đấu (bên cạnh những đội bóng khác cũng tỏ ý quan tâm đến cậu như Spurs, Manchester City, West Ham, Crystal Palace và Everton).

Nhưng cũng chính trong cuộc gặp ấy, mọi chuyện đã được an bài khi Gerrard rời khỏi văn phòng của Steven Heighway với lời hứa về một hợp đồng hấp dẫn mà Liverpool sẽ dành cho cậu. Thực ra, Gerrard chưa bao giờ định rời bỏ đội bóng cậu yêu mến. Đơn giản là cậu chỉ muốn Liverpool hãy làm gì đó và sẵn sàng đề cập tới chuyện United theo đuổi cậu để dùng nó làm đòn bẩy trong các cuộc thương lượng hợp đồng với “The Kop”.

Tiết lộ: Vì sao Sir Ferguson chê bai Gerrard? ảnh 2

Gerrard đã bắt đầu lên tiếng trở lại sau khoảng lặng đầu mùa giải

Không biết có phải vì bị Gerrard từ chối hay không mà Sir Alex viết trong tự truyện rằng thủ quân của Liverpool không phải một cầu thủ hàng đầu? Thực tế là trong nhiều mùa giải qua, Gerrard đã chứng tỏ vai trò đầu tàu ở tuyến giữa của Liverpool. Anh sở hữu phẩm chất chiến thắng của nhà vô địch. Không ghi quá nhiều bàn thắng nhưng thường thì Gerrard hay ghi những bàn thắng quan trọng, biết cách tỏa sáng đúng lúc và thể hiện được cá tính của mình đúng vào lúc nước sôi lửa bỏng.

Sau khởi đầu mờ nhạt ở mùa này, trong những trận đấu vừa qua, Gerrard đã bắt đầu lên tiếng trở lại. Anh vẫn đang đóng vai trò không thể thiếu ở trung tuyến của “The Kop” trong mùa giải mà họ càng lúc càng được đánh giá cao nhờ bước tiến vượt bậc của Daniel Sturridge bên cạnh đẳng cấp đã được khẳng định của Luis Suarez trên tuyến đầu.

Theo HT (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm