Tiết lộ: HLV Klopp từng suýt dẫn dắt Bayern

Bayern Munich đã hoàn tất thương vụ đình đám khi chiêu mộ thành công tiền vệ trẻ Mario Gotze bên phía đại kình địch Borussia Dortmund. Hơn thế nữa, gã khổng lồ xứ Bavaria còn dự định cuỗm nốt cả trung vệ Mats Hummels và tiền đạo Robert Lewandowski bên phía đối thủ nhằm hoàn thiện hơn nữa chất lượng đội hình của mình.

Không thể phủ nhận chính sách chuyển nhượng “hút máu” này của Bayern Munich đã đem lại cho đội bóng những thành công nhất định. Tuy nhiên, chính nó cũng đã vấp phải sự phê phán kịch liệt từ phía dư luận và hàng loạt các đội bóng bất lực khi phải nhìn các ngôi sao của họ lần lượt ra đi. HLV Jurgen Klopp đã lên tiếng phê phán chính sách chuyển nhượng “quái đản” này của “Hùm xám”.

Tiết lộ: HLV Klopp từng suýt dẫn dắt Bayern ảnh 1

Klopp phán đối chính sách chuyển nhượng của Bayern

“Bayern muốn có được một thập kỉ thành công như Barca. Sẽ không vấn đề gì nếu bạn có tiền vì nó sẽ làm tăng khả năng thành công của bạn. Nhưng điều đó lại không được đảm bảo.” HLV Klopp phát biểu trước báo giới. “Dortmund không phải là một siêu thị nhưng họ muốn các cầu thủ của chúng tôi và họ biết chúng tôi không thể trả cho họ những khoản tiền tương tự.

Đó chắc chắn không phải là cách chúng tôi làm việc, cái cách mà các đội bóng như Real Madrid hay Bayern Munich tỏ ra không hề bận tâm về các loại thuế. Hơn thế nữa, nó còn là để cho các thể hệ kế tiếp nhận thức được vấn đề của CLB. Dortmund phải làm việc nghiêm túc và hợp lý. Chúng tôi có được số tiền này, và điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể thanh toán được số tiền đó. Nhưng chúng tôi sẽ mất các cầu thủ."

Bên cạnh đó trong buổi họp báo này, vị HLV 45 tuổi này còn tiết lộ về việc mình từng là một trong hai ứng cử viên cho chiếc ghế nóng tại Bayern vào năm 2008.

“Chủ tịch Bayern ngài Uli Hoeness đã hỏi tôi rằng liệu tôi có thể đến gặp ông ấy. Tôi đã trả lời rằng “Tôi phải hỏi ý kiến của mẹ tôi trước đã nhưng tôi nghĩ mọi chuyện sẽ tốt đẹp”. Ông ấy đã nói với tôi rằng câu lạc bộ đang nghĩ tới hai HLV và tôi là một trong số họ.” HLV Klopp tiết lộ.

“Sau đó Hoeness đã quyết định chọn Jurgen Klinsmann. Nhưng dẫu sao việc không được được chọn lựa trong hai người không phải là điều tồi tệ nhất trên thế giới.”

Dù vậy, Jurgen Klopp đã gia nhập Borussia Dortmund vào mùa hè 2008 và dẫn dắt đội bóng này giành được hai chức vô địch Bundesliga liên tiếp. Vị HLV giàu cá tính này sẽ tiếp tục cùng học trò chiến đấu cho chức vô đich Champions League tại trận chung kết với Bayern Munich vào cuối tuần này.

Theo Việt Hưng (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm