Tiền lương cho thầy Park không phải là tất cả

Mấy ngày qua, dư luận rất lo ngại ông Park sẽ đắn đo chọn lựa các nơi khác sẵn sàng trả cao hơn mức lương tháng 35.000 USD dù thầy Hàn vẫn khẳng định ưu tiên cho bóng đá Việt Nam.

Chính vì thế, có rất nhiều thông tin rò rỉ VFF phải tăng lương cho ông Park vào khoảng 50.000 USD, chưa kể phải chi trả cho đội ngũ trợ lý khoảng 12 người, trong đó một nửa là chuyên gia đến từ Hàn Quốc.

Ai cũng thấy sau hơn 1,5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Park đã nhận rất nhiều ưu đãi đặc biệt từ vật chất cả trong và ngoài bóng đá lớn hơn rất nhiều mức lương bên cạnh tình cảm khó nhạt phai từ người yêu bóng đá. Cho nên chuyện tế nhị lương bổng sẽ chỉ là một trong vài yếu tố quan trọng cần phải cân nhắc chứ không phải tất cả.

Ông Park vẫn còn thời hạn của bản hợp đồng cũ đến hết tháng 1-2020 và chưa trọn vẹn các mục tiêu ông đã hứa hoặc nhận lời VFF.

Ông Lee Dong-jun, người đại diện của HLV Park Hang-seo, sẽ ngồi lại với VFF để thương thảo với hy vọng cả hai phía sẽ thống nhất với bản hợp đồng mới. Ảnh: CTV

Chẳng hạn, ông thầy Hàn nuôi khát vọng giúp học trò chơi thật tốt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra từ đầu tháng 9-2019 và đoạt vé chơi Olympic Tokyo 2020 nếu lọt vào tốp bốn đội mạnh nhất vòng chung kết U-23 châu Á khai mạc đầu tháng 1-2020. Ngoài ra, ông cũng chấp nhận chỉ tiêu vô địch SEA Games 30 diễn ra cuối năm 2019. Đấy là những thử thách không dễ dàng cho các đội tuyển Việt Nam mà ông Park không thể lường hết mọi bất trắc.

Không phải ngẫu nhiên thầy Hàn luôn nhấn mạnh mỗi mình ông chắc chắn không thể vực dậy cả làng bóng Việt Nam và những chiến tích là kết tụ của tinh hoa một lứa tài năng trẻ đã rèn luyện suốt hơn 10 năm qua. Ông tự nhận mình chỉ là người truyền sự tự tin và cảm hứng cho học trò phát huy những tố chất, tinh thần cầu thủ Việt Nam. Vì thế ông cần đến sự chung tay và tầm nhìn của nhiều giới để thành công hơn nữa, từ năng lực đầu tư đào tạo cầu thủ trẻ ở các học viện bóng đá lớn cho đến xây dựng cơ sở vật chất, nâng cấp sân bãi, các điều kiện về dinh dưỡng, y tế,…

Rất nhiều HLV giỏi trên thế giới thiếu may mắn, thiếu sự đáp ứng những nhu cầu tối thiểu như trần tình của ông Park dẫu có nhận lương cao ngất ngưởng cũng có lúc phải lặng lẽ chia tay nhau.

Ông Park là nhà cầm quân các đội tuyển quốc gia, không phải là nhà hoạch định và thực hiện chiến lược cho cả một nền bóng đá Việt Nam.

Dấu ấn đã qua của thầy Hàn như một đường băng tạo động lực lớn để giúp làng bóng có thể bay cao rất cần sự đồng lòng và sáng suốt nhiều hơn của các nhà làm bóng đá.

VFF đừng ỷ lại và đừng nghĩ cứ trả tiền lương thật cao cho HLV Park Hang-seo là có tất cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm