Tiền đạo Lê Công Vinh: "Tôi như được tái sinh"

Tiền đạo Lê Công Vinh: "Tôi như được tái sinh" ảnh 1

Niềm vui tột cùng với bàn thắng đầu tiên sau 1 năm chấn thương, Công Vinh giờ là vũ khí tối thượng của HN T&T - Ảnh: Minh Tuấn

“Sau hơn một năm làm người thừa, với toàn những điều tồi tệ, đen tối, tôi đã ghi bàn trở lại. Sau trận đấu với Navibank Sài Gòn, lần đầu tiên tôi ngủ ngon, ăn sáng no nê và hạnh phúc khi đọc báo. Tôi đã được tái sinh, kết thúc hơn 300 ngày đau khổ đầy ác mộng”, tiền đạo Lê Công Vinh của Hà Nội T&T bắt đầu buổi tâm sự với báo Bóng đá một cách đầy cảm xúc, ngập tràn hạnh phúc như thế.

Bàn thắng quan trọng nhất đời tôi

PV: Chưa hết án treo giò thì dính chấn thương nặng và vắng mặt cả năm trời, Công Vinh nghĩ sao về vận đen này?

Công Vinh: Đó không phải vận đen. Chấn thương là điều không thể tránh khỏi với cơ thể mỏi mệt. Nó không đến lúc tập luyện thì sẽ xảy ra khi thi đấu. Mấy năm chinh chiến hết giải này đến giải khác, gần như tôi chẳng được nghỉ. Mùa 2009, tôi vắt kiệt sức ở V.League rồi tập luyện ở Leixoes. Áp lực cạnh tranh ở đó rất lớn, tập cường độ cao gấp 4 lần tại Việt Nam. Về nhà, ăn nhiều nhưng người vẫn gầy rộc bởi cơ thể không hấp thụ được. Tôi bị suy nhược, yếu nên chấn thương đến là bình thường.

- Trong một năm điều trị chấn thương, điều gì khiến Công Vinh đau khổ nhất?

- Khi biết bị đứt dây chằng chéo trước, tôi mất ngủ triền miên và cứ nhắm mắt lại là hình ảnh rùng rợn hiện ra. Nhiều đêm thiếp đi trong cơn mỏi mệt, tôi gặp ác mộng với ý nghĩ phải giã từ sân cỏ. Rồi lúc ngồi trên khán đài xem anh em thi đấu, đội mình bị dẫn bàn, cảm giác bất lực rất khó chịu. Đó là chuỗi ngày hành hạ tôi. Mọi người phẫu thuật xong khoảng 6-7 tháng là đá ầm ầm mà tôi thì hơn một năm rồi vẫn chưa trở lại thi đấu được, lo lắng lắm, thậm chí là kinh sợ. Giờ nghĩ lại, vẫn nổi da gà.

- Bàn đầu tiên ở V.League, bàn quyết định vào lưới ĐT Thái Lan và bàn đầu tiên sau chấn thương, bàn nào có ý nghĩa hơn?

- Mỗi bàn thắng có tính chất khác nhau. Bàn vào lưới ĐT Thái Lan mang lại niềm hạnh phúc cho cả chục triệu người nên đặc biệt ý nghĩa. Nhưng với tôi, bàn vào lưới Navibank Sài Gòn sau hơn 1 năm chống chọi với chấn thương là bàn thắng của sự tái sinh. Sau chấn thương, nếu mình không thi đấu tốt, sự tin sẽ mất đi, khả năng bị mai một và tất cả những gì thuộc về Công Vinh chỉ còn là hoài niệm. May là tôi đã tìm lại sự sống cho sự nghiệp và bàn thắng ấy thực sự cực kỳ ý nghĩa.

- Công Vinh đã trở lại nhưng bao giờ thì đạt được 100% phong độ?

- Tôi mới đạt 80% phong độ và nó được cải thiện sau từng trận đấu. Tôi thấy mình chơi tốt trong 3 trận gần đây mà mỗi trận đều tiến bộ hơn, tự tin hơn. Mọi thứ đang dần trở về như xưa.

Được nhiều nhờ...chấn thương

- Công Vinh mất tất cả bởi chấn thương: cơ hội ra sân, nguy cơ kết thúc sự nghiệp sớm, hình ảnh còn rất ít? Vậy cái được của Vinh là gì?

- Khi mình chẳng còn gì, tôi lại được nhiều thứ và nhận ra ai thương yêu mình thật lòng. Gia đình, người yêu, bạn bè, CLB là chỗ dựa vững chắc và họ đều hạnh phúc với thành quả của tôi. Điều đó làm tôi sung sướng. Với bầu Hiển, Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội, HLV Phan Thanh Hùng và đồng đội ở Hà Nội T&T, tôi nợ họ một lời cảm ơn nhưng có lẽ, tôi sẽ không nói bằng lời mà muốn thể hiện bằng phong độ, bằng bàn thắng trên sân.

- Khi bị chấn thương, ai giúp đỡ Công Vinh nhiều nhất?

- Đó là Hồng Tiến và Quang Hải. Tôi chơi với Tiến từ khi 14 tuổi và coi nhau như anh em ruột, khi tôi bị chấn thương, lúc tôi thức, Tiến cũng thức. Tiến còn chăm tôi từng tý, tắm cho tôi, giặt giũ cơm nước cho tôi... Vợ chồng Quang Hải thì đi lễ để cầu Trời Phật phù hộ cho tôi. Ở Bồ Đào Nha hay tại Hà Nội, Hải đều gửi đồ ăn cho tôi, mong tôi chóng khoẻ và bình phục. Khi tôi ghi bàn vào lưới đội của Hải, nó cũng gọi điện ra chúc mừng.

- Còn người yêu Vinh, ca sĩ Thuỷ Tiên?

- Lúc tôi khó khăn nhất, chán nản nhất, sợ hãi nhất, Tiên đều có mặt. Khi tôi chuẩn bị mổ, Tiên huỷ show cả tháng trời để sang Bồ Đào Nha chăm sóc tôi. Bước đi đầu tiên sau ca mổ, Tiên cũng dìu. Lúc buồn, Tiên hát cho tôi nghe và có vẻ, vết thương mau lành hơn thật! Khó khăn làm chúng tôi gần nhau hơn và hiểu hơn về tình yêu. Thế nên, bàn thắng không chỉ giải toả cho tôi mà còn là lời cảm ơn đến những người thân yêu - những người luôn ở bên cạnh tôi trong gian khó.

HN.T&T vẫn là ứng viên vô địch

- Khi Công Vinh ghi bàn trở lại, các chuyên gia, HLV đều đánh giá Hà Nội T&T rất mạnh?

- Được công nhận, tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng bởi mới ngày nào mình còn lo phải giã từ bóng đá. Nhưng Hà Nội T&T mạnh lên bởi toàn đội đã nỗ lực. Bổ sung Văn Quyết, Ngọc Duy toả sáng, Hà Nội T&T trở nên trẻ trung hơn nhưng cũng rất kinh nghiệm, bản lĩnh, với lối chơi nhuyễn. Tất nhiên, những trận gần đây, Hà Nội T&T chơi tốt, đó là kết quả của một tập thể đoàn kết, anh em hỗ trợ lẫn nhau từng pha bóng. Đó là điều tôi thích nhất ở Hà Nội T&T.

- Hà Nội T&T vô địch V.League 2010 mà không có Công Vinh. Năm nay sẽ thế nào nhỉ?

- Giờ, Hà Nội T&T được 20 điểm và khoảng cách với tốp đầu không lớn. Tới đây, chúng tôi có 3 trận đấu trên sân nhà trước Thanh Hoá, Hà Nội ACB, Hòa Phát Hà Nội, đó là cơ hội phải nắm bắt để khẳng định lợi thế. Rất khó bảo vệ chức vô địch nhưng Hà Nội T&T đã trở lại đường ray. Hy vọng, toàn đội, trong đó có tôi, sẽ may mắn và ngôi vô địch vẫn nằm trong khả năng của Hà Nội T&T.

- Theo quan điểm của Công Vinh, còn đội nào là ứng cử viên vô địch?

- Ngay từ đầu, tôi nghĩ Sông Lam Nghệ An không tầm thường, thậm chí, họ cực mạnh, với một dàn cầu thủ chơi máu lửa, có chất lượng cao, cả công lẫn thủ, cả nội lẫn ngoại, lại được dẫn dắt bởi một HLV tài năng. Bây giờ, SLNA đang đứng đầu BXH và là ứng cử viên sáng giá. SHB Đà Nẵng cũng rất nguy hiểm, cầu thủ giỏi và đồng đều. Đây là 2 đối thủ nặng ký cho chức vô địch.

Muốn gia hạn hợp đồng với HN.T&T

- Hết năm nay, Công Vinh sẽ kết thúc hợp đồng với HN.T&T, nhiều tin đồn anh sẽ ra đi, thậm chí sang Thái Lan?

- Tôi bất ngờ khi có tin đồn tôi sang Muang Thong Utd với HLV Calisto. Nhưng tôi đã nghe thấy gì đâu và nếu ai đó muốn tiếp xúc với tôi, họ phải xin phép Hà Nội T&T trước. Thời điểm này, tôi muốn tập trung tối đa cho thi đấu nên không quan tâm đến tin đồn về hợp đồng, mệt mỏi lại dễ gây hiểu lầm.

- Nhiều người đoán chắc Công Vinh sẽ vào Sài Gòn để đoàn tụ với Thuỷ Tiên thôi?

- Đời cầu thủ, thi đấu cho đội nào cũng có được ở gần nhà đâu mà luyện tập và thi đấu suốt. Tại sao mọi người không đặt câu hỏi ngược lại nhỉ, tại sao Tiên không ra Hà Nội với tôi? Tôi muốn thi đấu cho đội có lối chơi phù hợp, văn hoá đội bóng tốt, anh em đoàn kết và lãnh đạo giàu tham vọng. Còn đá ở đâu, chẳng quan trọng.

-Bầu Hiển tuyên bố muốn ký hợp đồng trọn đời với Công Vinh. Anh nghĩ sao?

- Bầu Hiển tâm huyết và sẽ làm bóng đá lâu dài. Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội rất quyết tâm và truyền lửa cho anh em ngay từ những buổi tập. Nếu lãnh đạo thấy tôi vẫn có ích thì tôi sẽ ở lại. Tôi sẽ ưu tiên đặc biệt cho Hà Nội T&T - những người luôn bên tôi trong những giai đoạn đau buồn nhất của đời cầu thủ.

- Một câu hỏi cá nhân, bao giờ Công Vinh lấy vợ?

- Ồ, cái đó, tôi không tự quyết định được. Để tôi hỏi Tiên đã, khi nào Tiên đồng ý, lúc đó chúng tôi sẽ làm đám cưới (cười).

- Xin cám ơn và chúc Công Vinh thành công hơn nữa!

Theo Minh Hải (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm