Tiền đạo Đức rời Thổ Nhĩ kỳ vì bất ổn chính trị

Hình ảnh đánh bom, bắt bớ, những vụ tấn công các đội bóng và cuộc đảo chính quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian qua đã khiến tuyển thủ Đức Mario Gomez cảm thấy vô cùng bất an.

Cựu tiền đạo Bayern và Stuttgart mùa qua ghi 26 bàn tại giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ giúp Besiktas vô địch quốc gia. Cũng chính phong độ chói sáng trong màu áo đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ mà HLV Joachim Loew đã gọi Gomez vào tuyển Đức đá Euro 2016.

Mario Gomez rời Besiktas vì an toàn bản thân.

Viết trên trang Facebook của mình, tiền đạo Đức gốc Brazil, 31 tuổi nói: “Tôi rời Thổ Nhĩ Kỳ vì những bất ổn ở đất nước này, ngoài ra chẳng còn một lý do nào nữa. Tôi vô cùng tiếc nuối vì điều này nhưng không còn cách nào khác.

Mỗi khi đội thi đấu trên sân nhà, 70 đến 80 ngàn khán giả đến xem cổ vũ và hò hét nhiệt tình, điều này khiến tôi phải suy nghĩ. Thế nhưng vì sự an toàn nên tôi đã phải rơi nước mắt và vỡ con tim khi nói lời chia tay”.

Tiền đạo Đức cũng cho biết rằng mình đã sốc thực sự khi tuần qua chứng kiến có đến 60 ngàn người gồm lính, giáo viên, viên chức, cảnh sát, quan tòa người dân đã bị bắt giữ vì bị tình nghi tham gia đảo chính. Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ quá bất ổn.

Mario Gomez không khoác áo tuyển Đức tham dự World Cup 2014 mà Đức vô địch (vì chấn thương). Trước khi đến Besiktas, Gomez thuộc biên chế CLB Fiorentina của Ý, anh được CLB Ý cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ mượn một mùa.

Với việc tỏa sáng này Besiktas mong được ký hợp đồng với tuyển thủ Đức. Tuy nhiên, qua một mùa cho mượn và chơi cực hay thì Gomez đã quyết định không ở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm