Champions League Viettel - Ulsan Hyundai (0-1)

Tiếc cho Viettel chia điểm bất thành với nhà vô địch châu Á

Không cho nhà đương kim vô địch Champions League Ulsan Hyundai ghi bàn suốt 90 phút, đến phút 91, thì lỗi phòng ngự của Viettel khiến Thanh Bình đá phản lưới nhà. Viettel thua Ulsan Hyundai 0-1 đầy tiếc nuối ở vòng bảng Champions League châu Á.

Với Viettel như thế là thành công nhưng cũng rất đáng tiếc. Bảng F đá tập trung trên sân Pathum Thani, nhưng đây là trận được tính sân nhà Viettel. Các học trò Trương Việt Hoàng tiếp cận trận đấu với tư cách kèo dưới, chơi nặng phòng ngự và quyết phá lối chơi của nhà vô địch châu Á của Hàn Quốc.

Hoàng Đức có một trận đấu hay cho Viettel.   Ảnh: AFC

Hiệp 1, Ulsan Hyundai có thời lượng cầm bóng 71,2% và sút cầu môn là 4 lần, nhưng Viettel cũng không lép vế trong dứt điểm cầu môn với 3 lần. Sang hiệp 2, đội bóng Hàn Quốc cũng có thời lượng cầm bóng 72,4%.

Viettel là kèo dưới và tiếp cận trận đấu với ưu tiên háng đầu là không thua.

Ngoại binh Abdulmaminov (đỏ) của Viettel cũng khá.   Ảnh: AFC

Đã vậy đại diện VN còn thiếu 4 trụ cột gồm Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Bruno Matos và Pedro.

Tiếc là Viettel giữ sạch mành lưới đến 90 phút, sang phút 91, từ tình huống phạt góc, bóng lật bổng vào Valery Qazaishvili bật cao đánh đầu bóng bay nảy sát mặt cầu môn, rồi trung Thanh Bình lao vào phá bóng, vừa lúc trung phong Hinterseer lao vòng gây áp lực sát vạch cầu môn khiến Thanh Bình xử lý thiếu chuẩn và đưa bóng vào sát bên trong cột cầu môn của Nguyên Mạnh. Viettel thua bàn thật đáng tiếc.

Nhà vô địch châu Á Ulsan Hyundai  (trắng) chỉ có bàn duy nhất từ pha đá phản của Thanh Bình cuối trận.    Ảnh: AFC

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng, Ulsan Hyundai là đội bóng lớn, tính đường dài và thậm chí là bảo vệ ngôi vô địch nên họ không “bung” ngay từ đầu khi mà đây là trận đầu vòng bảng đá vòng tròn đến sáu trận. Một đội bóng lớn như Ulsan Hyundai mà bung sức hết trước “kèo dưới” Viettel ngay trận đầu thì thật vô lý.

Ulsan Hyundai chơi nhẹ nhàng thực thi đấu pháp, mảng miếng một cách tao nhã. Nhưng cũng đáng khen Viettel có một lối chơi hợp lý.

Trận đấu cùng bảng F trước đó, chủ nhà Pathum Utd đánh bại Kaya 4-1.

Lượt trận thứ hai bảng F, Viettel gặp Kaya của Philippines (lúc 21 giờ ngày 29-6).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm