Tỉ phú dầu mỏ bảo trợ U-19 Indonesia

Nếu như U-19 Việt Nam nhất bảng F với ba trận toàn thắng với 16 bàn thắng, trong đó ấn tượng nhất là thắng đậm U-19 Úc 5-1 thì U-19 Indonesia cũng nhất bảng G sau ba trận toàn thắng. Đáng kể hơn là chiến thắng 3-2 của Indonesia trước đội U-19 Hàn Quốc. Chính vì vậy LĐBĐ Indonesia (PSSI) cũng đang nuôi mộng có mặt vòng chung kết U-20 World Cup 2015…

Hiện nay U-19 Indonesia đang tập trung đợt đầu ở ngoại ô Jakarta với 29 cầu thủ. Từ nay đến vòng chung kết châu Á (tháng 10 tại Myanmar), PSSI đã lên một kế hoạch hết sức hoành tráng, đội sẽ tập huấn dài hạn tại châu Âu, trong đó chủ yếu là “nằm vùng” ở Tây Ban Nha và thỉnh thoảng di chuyển sang các nước lân cận đá giao hữu. Về nước, đội U-19 Indonesia còn thi đấu giao hữu 27 trận trong đó có trận với U-23 Brazil.

Điều đáng nói là kế hoạch hoành tráng dự kiến tiêu tốn hàng triệu USD khi mời U-23 Brazil và nhiều đội nước ngoài chất lượng khác là do tỉ phú Erick Thohir hậu thuẫn.

Cũng cần phải nói thêm rằng Erick Thohir là tỉ phú dầu mỏ năm nay 43 tuổi, hiện là ông chủ của CLB lừng danh Inter Milan cùng một đội bóng đá và một đội bóng rổ nhà nghề ở Mỹ. Chính tỉ phú này tài trợ toàn bộ kế hoạch cho U-19 Indonesia với mục tiêu có mặt vòng chung kết U-20 World Cup 2015.

Như vậy ở “vùng trũng” bóng đá thế giới đã có hai đội nuôi mục tiêu có mặt ở World Cup, đó là U-19 Việt Nam và U-19 Indonesia.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm