Thương các cầu thủ nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục

Nhìn cảnh Duy Mạnh méo máo khi được cáng rời sân trận Siêu Cúp chiều 1-3 mới thấy cảm động. Bên trời Tây, Hà Lan, Văn Hậu cũng đang dính chấn thương.

Sau chấn thương, Đình Trọng trở lại vẫn chưa hiệu quả. Anh lại vắng mặt trận làm khách trước Malaysia ngày 31-3 tới

Đình Trọng và Trọng Hoàng bị treo giò lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022, tối 31-3. Trong đó Đình Trọng trở lại sau chấn thương cũng chưa thật hiệu quả tại giải U-23 châu Á, trong khi thủ môn số 1 Việt Nam Đặng Văn Lâm đã mất suất số 1 ở Muangthong.

Ở Việt Nam thì đàn em Bùi Tiến Dũng đang bị “trạng thái” rất nặng sau chuỗi sai lầm từ SEA Games 30 đến Siêu Cúp. Tiến Dũng đang trong trạng thái “chim đậu cành cong”.

Ở...trời Tây, Văn Hậu cũng bị chấn thương không hề nhẹ

Nhưng chỗ dựa tinh thần lớn nhất của các tuyển thủ Việt Nam ở thời điểm hiện nay chính là HLV Park Hang-seo. Cứ mỗi khi các tuyển thủ nhắc đến HLV Park Hang-seo là họ dùng một cụm từ rất trân trọng “Thầy Park”.

Có thể nói rằng trận làm khách tới đây trước Malaysia là một trận đấu “bản lề” với tuyển Việt Nam vì nó mang tính bước ngoặt giúp Việt Nam duy trì ngôi đầu bảng ít nhất là hết vòng đấu thứ 7 bảng G.

Hình ảnh Duy Mạnh được trợ lý cõng ra xe sau trận Siêu Cúp rất cảm động

Cách tính của thầy Park được hiểu như phải thắng Malaysia tại Bukit Jalil, rồi đến tháng 6 phải hạ nốt Indonesia trên sân Mỹ Đình. Còn trận cuối, tuyển Việt Nam sẽ làm khách tại UAE.

Trận “bản lề” sang Malaysia làm khách, tuyển Việt Nam thiếu Trọng Hoàng, Đình Trọng (thẻ phạt), Duy Mạnh, tương tự là Văn Hậu ở Hà Lan cũng vừa dính chấn thương.

Còn lại Quế Ngọc Hải, Thành Chung có thể là sự lựa chọn số 1 ở các vị trí trung vệ. Nhưng vắng Trọng Hoàng và Văn Hậu là rất lo.

Thầy Park có cách “điền vào chỗ trống” khi đội có sự trở lại của Tuấn Anh, Văn Thanh… biết đâu còn mạnh hơn.

Trong thể thao tai nạn của người này là cơ hội của người kia vì cuộc sống không chờ đợi mà cứ tiến về phía trước.

World Cup 1986, thủ môn số 1 Pumpido của Argentina bị gãy tay ngay sau trận thứ nhì vòng bảng và Luis Islas thay thế, lập tức trở thành người hùng cùng những Maradona, Canigia… vô địch thế giới.

Nhìn vào lực lượng tuyển Việt Nam hiện nay, hàng loạt trụ cột chấn thương và thẻ nhưng đó là cơ hội cho những cầu thủ khác phải chứng minh.

Cuộc sống không đợi một ai cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm