Giải điền kinh quốc tế TP.HCM mở rộng 2018

‘Thuốc thử’ trước thềm Asiad 18

Giải sẽ diễn ra trong hai ngày 26 và 27-7 tại sân vận động Thống Nhất. Đương kim vô địch nhảy xa châu Á Bùi Thị Thu Thảo hiện có thành tích tốt nhất 6,67 m được dự báo có vàng nhưng khó lập kỳ tích bởi cô đang trong giai đoạn tích lũy trước khi đưa điểm rơi vào đúng tầm ở Asiad 18.

Nội dung nhảy xa nữ, Thu Thảo dù là đương kim vô địch châu lục nhưng chiếc HCV Asiad đang thuộc về Maria Londa (Indonesia). Bốn năm trước Thảo đạt thành tích 6,51 m tại Hàn Quốc và giành HCB, xếp sau Maria.

Ở đường chạy trung bình, hai nhà vô địch SEA Games Dương Văn Thái, Vũ Thị Ly (800 m và 1.500 m) sẽ phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ đến từ Hàn Quốc, Thái Lan… Tuy bất bại ở đấu trường Đông Nam Á nhưng Vũ Thị Ly chưa thể sánh ngang đàn chị Trương Thanh Hằng tại sân chơi châu lục.

Nhà vô địch nhảy xa châu Á Bùi Thị Thu Thảo dự báo sẽ tỏa sáng tại giải điền kinh TP.HCM 2018. Ảnh: CMQ

Nội dung chạy 400 m vượt rào, á quân châu Á Quách Thị Lan được giới chuyên môn nhận định sẽ vô địch nhưng đòi hỏi Lan cải thiện thành tích thời điểm này là nhiệm vụ bất khả thi. Trái lại, ở cự ly 400 m rào nam, anh của Lan là Quách Công Lịch nếu muốn đăng quang sẽ phải nỗ lực rất nhiều bởi sự xuất hiện của Eric Shauwn Cray (Philippines). Đây chính là đối thủ khiến Công Lịch thất bại tại SEA Games 2017.

Nếu các VĐV Hàn Quốc được đánh giá cao các nội dung ném, đẩy, chạy trung bình thì Philippines sẽ là đối thủ trực tiếp của Việt Nam cạnh tranh HCV các nội dung 400 m, 400 m rào.

Đội tuyển Thái Lan đưa sang 18 VĐV dưới sự dẫn dắt của các HLV hàng đầu như Wimonsuk Somchai, Trecia Robert - đối thủ của Vũ Bích Hường 100 m rào nữ.

Đội tuyển Singapore cũng đưa sang “gà chiến” Fereira Veronica Shanti. Cô đang được điền kinh đảo quốc sư tử đầu tư rất nhiều cho các nội dung 100 m và 200 m nhằm cạnh tranh huy chương với “nữ hoàng chạy ngắn” Lê Tú Chinh.

Ngoài các lực lượng kể trên, các đội tuyển Hong Kong, Sri Lanka, Myanmar cùng sự quy tụ của hơn 500 VĐV dự báo sẽ gây bất ngờ tại giải điền kinh quốc tế TP.HCM lần thứ 25.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm