Thực hư chuyện M.U mất tên sân Old Trafford

Bán tên SVĐ hiện đang là 1 trong những phương thức hiệu quả giúp nhiều CLB lớn ở châu Âu thu lãi, đồng thời chiến đấu với luật công bằng tài chính của UEFA. Tính riêng ở Anh, đã có nhiều đội bóng vì nguồn lợi kinh tế mà đánh mất cái tên của mình. Ví như Arsenal, đội bóng này đã thu về 30 triệu bảng/năm sau khi bắt tay với hãng hàng không Emirates. Hay Man City cũng đang ép Etihad nâng lợi tức hàng năm lên mức 35 triệu bảng.

Nhà Glazer đang chờ đợi lời đề nghị cao hơn cho việcđổi tênsân Old Trafford

Trước những hợp đồng béo bở trên, đã có nhiều thông tin cho rằng Man Utd cũng đi theo vết xe của Arsenal và Man City. Tuy nhiên, thông tin này chưa hề được xác thực.

Cụ thể, theo tiết lộ từ Telegraph, các ông chủ của Man Utd đã từ chối ý định bán tên sân Old Trafford chỉ để đổi lấy 20 triệu bảng/năm.

Hiện tại, M.U vẫn còn nợ khoảng 380 triệu bảng. Các ông chủ người Mỹ xem việc đổi tên Old Trafford là một điều không cần thiết và rằng nó có thể đẩy sự phản đối của các CĐV lên một mức báo động mới trong bối cảnh nhà Glazer chuẩn bị kỷ niệm 10 năm tiếp quản CLB giàu truyền thống nhất nước Anh.

20 triệu bảng/năm rõ ràng là con số không đáp ứng tiêu chí của nhà Glazer. Hơn nữa, việc ký kết thành công bản hợp đồng tài trợ áo đấu kỷ lục thế giới với Adidas và Chevrolet giúp Quỷ Đỏ lần lượt bỏ túi 75 triệu bảng/năm và 53 triệu bảng/năm thì việc bán tên sân với giá 20 triệu bảng là điều không cần thiết.

Từ chối bán tên sân Old Trafford nhưng không có nghĩa nhà Glazer cự tuyệt tất cả các lời đề nghị. Thay vào đó, các ông chủ người Mỹ đang chờ đợi những bản hợp đồng có giá trị béo bở hơn, ước tính vào khoảng 40-50 triệu bảng/năm

Sân Old Trafford là sân bóng lớn thứ 2 ở nước Anh, sau sân Wembley, với sức chứa 75.635 chỗ ngồi. Sân được xây cách đây hơn một thế kỷ từ năm 1909 và khánh thành 19/2/1910. Kể từ khi đi vào sử dụng, Old Trafford trở thành sân nhà của Man Utd và có biệt danh "Nhà hát của những giấc mơ".

Theo Phương Minh (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm