Vòng loại U-16 châu Á:

Thua Úc phút chót, Việt Nam mất ngôi đầu bảng

Một trận đấu cực hay của các học trò HLV Đinh Thế Nam ở lượt trận cuối cùng bảng H, vòng loại U-16 châu Á. Rất tiếc rằng U-16 Việt Nam thua U-16 Úc vào phút cuối cùng của trận đấu.

Bàn thua phút 89 khiến cầu thủ Việt Nam từ "thiên đường rơi xuống địa ngục"

Trước lượt trận cuối cùng tối 22-9, Úc và Việt Nam có cùng chín điểm sau ba trận, nhưng Úc xếp nhì bảng H vì thua hiệu số phụ Việt Nam. Chính vì thế chỉ cần cầm hoà Úc, Việt Nam sẽ nhất bảng và lấy vé đi VCK U-16 châu Á. Thế nhưng rất tiếc các học trò HLV Đinh Thế Nam chỉ làm được đến phút 89 rồi tan vỡ.

Với ngôi nhì bảng, Việt Nam phải chờ 11 bảng đấu kết thúc liệu có lọt vào các suất vé vớt hay không. 11 đội dẫn đầu bảng và bốn đội nhì có thành tích tốt nhất vào đá VCK.

Rõ là từ U-16 Việt Nam từ “thiên đàng rơi xuống địa ngục” ở phút 89.

Vào trận, Nguyễn Công Sơn đã có bàn thắng cho Việt Nam ngay phút 19. Một trận đấu cực hay và căng, đó cũng là tỉ số tạm thời ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, cụ thể phút 58, Lancao Oliveira có bàn thắng san bằng 1-1 cho Úc. Nếu bảo vệ thành công tỉ số này thì Việt Nam vẫn có ngôi nhất bảng.

Và các học trò HLV Đinh Thế Nam đã chiến đấu cật lực trước các cầu thủ cao to đến từ Úc. Hàng phòng ngự Việt Nam chịu áp lực cực lớn trước những pha vây hãm khung thành đội nhà. Mọi pha tấn công đều bị các hậu vệ Việt Nam đánh bật.

Tuy nhiên, các cầu thủ Úc khỏe hơn, bền hơn và đó là “chìa khóa” để họ tiếp tục gây áp lực. Và đến phút 89 thì lưới của U-16 Việt Nam rung lên bởi bàn thắng của Benjamin Smyth. Một bàn thắng thua vào thời điểm “deadline” quả là tức tưởi.

Thua Úc 1-2 từ vị trí nhất bảng H, Việt Nam rơi xuống nhì bảng và phải chờ các bảng khác kết thúc để tìm tấm vé vớt.

Tiếng còi kết thúc trận vang lên, các cầu thủ trẻ Việt Nam đổ gục trên sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm