Asian Cup 2018

Thua Úc nặng, tuyển Việt Nam sẽ chơi 'sống chết' với Hàn Quốc

0 giờ đêm qua tuyển nữ Việt Nam ra quân trận thứ hai bảng B VCK Asian Cup 2018 và thua nặng Úc đến 0-8. Như vậy với hai trận thua đầu (thua Nhật 0-4), các học trò HLV Mai Đức Chung rơi vào thế phải “chơi cạn máu” với Hàn Quốc ở lượt trận cuối lúc 20 giờ 45 (giờ VN) ngày 13-4.

Nguyễn Thị Liễu trong pha đi bóng.

Điều đáng nói là Hàn Quốc đã thể hiện sự tiến bộ vượt bật khi ra quân trận đầu họ cầm hòa Úc 0-0 thì lượt trận đêm qua, họ cũng làm được điều tương tự với “bà chị cả” làng bóng đá nữ châu Á khi cầm hòa Nhật không bàn thắng.

Tám bàn thua của Việt Nam trước Úc trải đều ở hai hiệp đấu. HLV Alen Stajcic của Úc đã chuẩn bị rất chu đáo cho trận gặp Việt Nam dù tuyển Việt Nam dưới cơ rất nhiều so với tuyển Úc.

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng sự tôn trọng mà thầy trò Stajcic dành cho các cô gái Việt Nam nên họ nhập cuộc rất kín kẻ và vũ bão. Úc đã tạo ra sự khác biệt bằng sức mạnh vốn của mình như thể lực, thể hình và lối chơi bóng dài. Trước những cơn cuồng phong đến từ xứ sở chuột túi, các cô gái Việt Nam chỉ biết chống đỡ vất vả.

Hàn Quốc (áo đỏ) xuất sắc cầm hòa Nhật 0-0, sau khi hòa Úc trận đầu.

Kyah Simon là người khai hỏa cho Úc ở phút thứ 8 để bắt đầu cơn mưa gôn vào lưới tuyển Việt Nam do công của Kennady, Egmond, Logarzo, Sammantha Kerr, Raso, Knight…

Như vậy qua hai lượt trận tuyển Việt Nam chưa ghi được bàn thắng nào và để lọt lưới tổng cộng 12 bàn. Trong khi đó đối thủ mà tuyển Việt Nam hướng đến tranh chấp vé đi World Cup là Hàn Quốc có hai trận hòa trước hai đội mạnh Úc và Nhật.

Lượt trận cuối của bảng B đều là hai trận “chung kết” bảng. Úc và Nhật sẽ tranh giành nhau để lên ngôi nhất bảng nhằm “tránh” Trung Quốc (nhất bảng A), còn Việt Nam sẽ thư hùng với Hàn Quốc, nếu thắng được Hàn Quốc thì Việt Nam xếp thứ ba bảng B và đi đá play off với đội thứ ba bảng A (khả năng là Philippines) rất sáng cửa. Tuy nhiên, để đánh bại Hàn Quốc thì quá khó cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

+ Một số hình ảnh trận Việt Nam-Úc

Phạm Hoàng Huỳnh (23, VN) trước sự truy cản quyết liệt của Úc

Hồng Nhung trong thế "bánh mì kẹp thịt" trước hai cầu thủ Úc

Huỳnh Như (19) nỗ lực đi bóng

Kyah Simon (17) người mở bàn cho Úc

Thái Thị Thảo trước sự truy cản của Úc

Nguyễn Thị Liễu đột phá

Thủ môn Khổng Thị Hằng ôm gọn bóng trước pha tấn công của Samantha Kerr

Tuyển Việt Nam đã chịu không nổi trước sức mạnh của "chuột túi".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm