Thua U-23 VN, HLV Gama vẫn được LĐBĐ Thái Lan cho lên chức?

Đội tuyển Thái Lan từ Trung Quốc quay về với ngôi á quân China Cup sau khi thua Uruguay 0-4 ở trận chung kết. LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang tính đưa HLV Gama lên làm việc kiểu “vừa xay lúa vừa bồng em” như đồng nghiệp Việt Nam Park Hang-seo.

FAT gấp rút tìm kiếm một HLV mới ngồi vào ghế đội tuyển bởi ngoài việc King’s Cup vào đầu tháng sáu thì tuyển Thái Lan cũng gấp rút tìm thuyền trưởng mới để chinh phục vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023.

Trước khi làm HLV U-23 Thái Lan thì HLV Gama đã có thành tích rất tốt ở các CLB Chiang Rai và Buriram Utd

Điều đáng nói là sau khi thua thảm U-23 Việt Nam 0-4, không những HLV Gama không đối mặt nguy cơ sa thải mà nhiều khả năng FAT còn cân nhắc đưa ông lên làm HLV cả đội tuyển quốc gia.

Do HLV Sirilak chưa có bằng cấp HLV nên ông không thể ngồi lâu dài ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan vì đã vi phạm “quy chế FIFA”.

Hai hai luồng thông tin về việc chọn HLV cho đội tuyển Thái Lan, phía FAT thì cho biết họ đang tìm HLV châu Âu, hoặc Hàn Quốc. Trong khi đó có nguồn tin cho rằng, HLV Gama sẽ được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Thái Lan lẫn U-23 Thái Lan như cách của đồng nghiệp Park Hang-seo.

Báo chí Thái Lan chất vấn Phó tổng thư ký FAT phụ trách đối ngoại thì vị này từ chối thông tin HLV Gama sẽ được bổ nhiệm làm thuyền trưởng đội tuyển quốc gia mà cũng không khẳng định thông tin đó là không phải sự thật.

Tuy nhiên báo chí Thái Lan thì suy đoán khả năng là HLV Gama sẽ kiêm nhiệm như đồng nghiệp Park Hang-seo.

Năm 2020 mục tiêu của U-23 Thái Lan với tư cách chủ nhà là săn vé dự Olympic Tokyo.

Vòng chung kết U-23 châu Á diễn ra từ ngày 8 đến 26-1 năm tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm