Bảng A bóng đá nam SEA Games 30:

Thua U-22 Philippines, á quân SEA Games có nguy cơ bị loại

U-22 Philippines đã tìm được chiến thắng đầu tiên ở lượt trận thứ ba bảng A SEA Games 30. Trong khi đó á quân SEA Games, Malaysia sau hai trận mới chỉ có 1 điểm. Thầy trò HLV Ong Kim Swee đối mặt nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng bảng.

Malaysia chơi hùng hục nhưng rất vô hồn.

Sau hai trận một hòa với Campuchia và một thua Myanmar 1-2, chủ nhà Philippines đứng trước nguy cơ bị loại. Vì thế, họ bước vào trận gặp Malaysia với tâm thế “thắng hay là chết” và họ đã thành công.

Thủ lĩnh của Philippines Stephan Schrock chính là người hùng của đội khi ghi bàn thắng duy nhất trận ở phút 73 từ pha đá phạt góc. Cú ra chân của cầu thủ có tên trong 11 vị trí xuất sắc nhất AFF Cup 2018 có quỹ đạo bay cực kỳ khó chịu rơi xuống ngay trên vạch vôi cầu môn. Thủ môn Aziz của Malaysia bật lên đấm bóng ra nhưng bóng trúng lưng một đồng đội chạy về lót và chui tọt vào lưới.

Schrock trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất trận, giúp Philippines tiếp tục nuôi hy vọng vào bán kết.

Đó là bàn thắng quý hơn vàng cho Philippines. Tuy là người hùng trận đấu nhưng hôm nay Schrock chơi quá cá nhân và sút rất bừa. Hai trận trước Schrock tả xung hữu đột, sút cầu môn, “dọn cỗ” đồng đội nhưng trận này thì Schrcok dứt điểm vô tội vạ mà lẽ ra chuyền cho đồng đội sẽ có cơ hội cao hơn.

Nhưng cũng không khó lý giải vì các đồng đội của Schrock tận dụng cơ hội rất kém nên Schrock nản lòng và “tự bày cỗ” cho mình mà thôi.

Myanmar thắng Đông Timor 3-1 và tạm lên đầu bảng A.

Sau khi thua Myanmar, tình hình nội bộ Philippines bế tắc, khiến Schrock phải đứng ra hiệu triệu “Chúng tra thua trận chứ không phải bị loại. Hai trận còn lại đánh bại đối thủ thì cửa vào bán kết mở ra”.

Và cuối cùng Schrock đã làm được điều đó bằng chính bàn thắng của mình.

Về phía U-22 Malaysia, dù HLV Ong Kim Swee sở hữu nhiều cầu thủ “hai biên chế” tức trong đội tuyển quốc gia nhưng họ chơi thiếu thủ lĩnh, thiếu ý đồ và cũng chẳng có ngôi sao tỏa sáng đúng lúc. Malaysia đá hùng hục kiểu này thì rất khó cho họ làm nên chuyện.

Trên lý thuyết, Malaysia dễ “bỏ túi” 6 điểm trước hai đối thủ còn lại là Campuchia và Đông Timor. Nhưng thực tế, Malaysia không phải dễ gì đánh bại được Campuchia đang tiến bộ rất nhanh và chơi rất quái.

Ở trận đấu trước đó Myanmar thắng Đông Timor 3-1.

+ Thứ tự bảng A SEA Games 30 như sau: 1- Myanmar (7 điểm), 2- Campuchia (4 điểm, 6/1), 3- Philippines (4 điểm, 3/3), 4- Malaysia (1 điểm), 5- Đông Timor (0 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm