Thua quả cảm Hàn Quốc, Malaysia ngẩng cao đầu rời giải

Dù chia tay giải đấu, thầy trò HLV Ong Kim Swee đã có thể ngẩng cao đầu rời Trung Quốc khi họ đã có một trận đấu hay nữa ở tứ kết trước Hàn Quốc, sau trận hòa Jordan rồi thắng Saudi Arabia ở vòng bảng.

Thanabalan  (12) vào sân và có bàn san bằng 1-1 cho Malaysia

U-23 Hàn Quốc vào bán kết nhưng không dễ thắng á quân SEA Games 29. Các cầu thủ Malaysia làm cho U-23 Hàn Quốc phải “lên bờ xuống ruộng” mới có chiến thắng chung cuộc.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc thì U-23 Malaysia phải chịu bàn  thua rất sớm chỉ sau 10 giây.

Bình luận viên của VTV6 nói đó là bàn thắng ở giây thứ 12, nhưng khi quan sát quả bóng đập cột và nằm gọn trong lưới khung thành của Haziq của Malaysia thì đó là giây thứ 10.  Đây có thể coi là một trong những bàn thắng nhất giải đấu.

Tại World Cup 2002, cầu thủ Hàn Quốc đẹp trai Ahn Jung Hwang cũng ghi được bàn thắng ở giây thứ 14 trận đấu.

U-23 Hàn Quốc cũng phải "lên bờ xuống ruộng" mới thắng được Malaysia

Ngay sau tiếng còi khai cuộc bóng được phía U-23 Hàn Quốc triển khai dọc sườn của phần sân Malaysia. Cho Jae-wan tranh chấp rồi tung chân thực hiện có demi-volley đưa bóng bay căng đập cột khung thành vào lưới mở tỉ số 1-0 cho Hàn Quốc.

Thua bàn sớm nhưng Malaysia vẫn thể hiện tinh thần rất tốt bằng lối chơi phòng ngự và phản công nhanh. Các học trò Ong Kim Swee cũng có nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Sang hiệp 2, HLV Ong Kim Swee thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự nhằm gia tăng sức công. Thanabalan được thay vào phút 59. Và phút 67 thì cầu thủ này có bàn thắng từ pha nhoài người song song mặt đất đội đầu, bóng bay vào góc hẹp bên phải san bằng tỉ số 1-1 cho Malaysia.

Sau bàn thua, Hàn Quốc quyết tâm không để trận đấu phải phân định bằng hai hiệp phụ. Họ gia tăng áp lực khủng khiếp, các cầu thủ Malaysia chống đỡ rất vất vả trước những pha vây hãm khung thành thủ môn Haziq.

Và cuối cùng điều gì đến cũng đến, phút 85 Hang Seung-gyu ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Hàn Quốc,. Malaysia tiếp tục chơi kiên cường và hòng tìm bàn san bằng nhưng bất thành đành chấp nhận chia tay giải sau tứ kết.

Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, thầy trò HLV Ong Kim Swee xứng đáng ngẩng cao đầu ra về. Như vậy ba đội có suất ở bán kết là Qatar, Uzbekistan và Hàn Quốc.

18 giờ 30 hôm nay (20/1), U-23 Việt Nam sẽ gặp U-23 Iraq trong trận tứ kết cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm