Tranh hạng 3 U-23 châu Á:

Thua Qatar, U-23 Hàn Quốc trắng tay rời Trung Quốc

Trận tranh hạng ba VCK U-23 châu Á tại Trung Quốc vừa kết thúc, ứng viên vô địch Hàn Quốc đã trắng tay luôn cả ở trận tranh hạng ba trước bại tướng của Việt Nam là Qatar 0-1.

Qatar còn có hạng ba, có điều để vui khi chia tay giải

Nếu như HLV Park Hang-seo liên tiếp tạo ra những cột mốc lịch sử cho U-23 Việt Nam thì đội quê hương ông đã… trắng tay khi về thứ tư.

Hai năm trước tại Qatar thì U-23 Hàn Quốc vào chung kết thua Nhật 2-3, lần này họ nêu quyết tâm cực cao nâng cúp vàng vô địch vì có sự chuẩn bị kín và chu đáo cùng với đó là có nhiều cầu thủ khoác áo tuyển quốc gia… Tuy  nhiên họ lại trắng tay có phần cay đắng.

Người đồng nghiệp Kim Pangon của U-23 Hàn Quốc là bạn thân của HLV Park Hang-seo thật khó chấp nhận thực trạng này.

Trận tranh hạng ba có chất lượng chuyên môn tốt

Thực tế thì họ đã hoàn toàn suy sụp từ bán kết rồi. Ở đó họ đã thua U-23 Uzbekistan một cách toàn diện, thua vì bị đuổi người, thua vì tỉ số quá đậm 1-4. Rồi bây giờ chiếc HCĐ vớt vát khi trở về nước cũng chẳng có khi họ nỗ lực hết mình trong sự thất vọng sau cái thua đậm ở bán kết trước đội bóng vùng Trung Á.

Cả hai đội vào trận tranh hạng 3 có chút uể oải vì cùng mang tư tưởng thất bại ở bán kết. Tuy nhiên khi nóng máy thì tính cống hiến của trận đấu cũng rất cao.

Phút 38, Akram Afif có pha solo bên cánh trái rất tốc độ, Afif đối mặt với thủ môn Hàn Quốc và định “xỏ kim” qua hai chân thủ môn nhưng không thành. May mắn bóng văng ra và Afif ngoặt người trở lại để sút vào cầu môn trống ghi bàn duy nhất trận đấu.

Sau bàn thua Hàn Quốc nỗ lực nhiều nhưng cái thần sắc và chiều sâu trong từng đường bóng là không có nhiều. Ngược lại Qatar nỗ lực để “thăng” một bước so với giải hai năm trước khi về thứ tư. Họ tiếp tục bảo vệ thành quả mong manh 1-0 cùng việc tạo nhiều cơ hội suýt ăn bàn nhưng những chân sút Afif, Almoez, Moein vẫn không thể ghi thêm.

Cuối cùng Qatar bảo vệ thành công kết quả 1-0 mong manh và về thứ ba chung cuộc.

Giải hai năm trước trên sân nhà, Qatar rất quyết liệt trong trận tranh hạng ba vì đó là suất cuối cùng châu Á đi Olympic Rio nhưng họ thất bại 1-2 trước Iraq.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.