Thua phút chót, Milan cay đắng nhìn Roma cướp ngôi

Thua phút chót, Milan cay đắng nhìn Roma cướp ngôi ảnh 1

Ronaldinho và đồng đội bất ngờ "sảy chân" ở giai đoạn nước rút cuối mùa. 

Chỉ còn chưa đầy 10 vòng đấu nữa, Serie A đến hồi kết và khi Inter bắt đầu chững lại, AC Milan tin tưởng sẽ làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục vào phút chót.

Vòng 30 Serie A

2h45, thứ Năm (25/3)

Atalanta 3-1 Cagliari

Udinese 0-0 Chievo

Catania 1-0 Fio

Parma 1-0 Milan

Genoa 2-2 Palermo

Bologna 0-2 Roma

Bari 2-1 Sampdoria

Lazio 2-0 Siena

Inter 3-0 Livorno

2h45, thứ Sáu (26/3)

Napoli - Juventus

Vòng 30 Serie A

2h45, thứ Năm (25/3)

Atalanta 3-1 Cagliari

Udinese 0-0 Chievo

Catania 1-0 Fio

Parma 1-0 Milan

Genoa 2-2 Palermo

Bologna 0-2 Roma

Bari 2-1 Sampdoria

Lazio 2-0 Siena

Inter 3-0 Livorno

2h45, thứ Sáu (26/3)

Napoli - Juventus

 Sự tự tin đó càng gia tăng dù phải hành quân tới Stadio Tardini bởi tại đây, họ chưa từng biết đến thất bại trước chủ nhà Parma kể từ năm 2003 (3 thắng, 2 hòa). Hơn thế nữa trong chuyến hành quân này, Milan có sự phục vụ trở  lại của Marco Borriello.

 Dù vậy, mọi chuyện lại không hề suôn sẻ với đoàn quân sọc đỏ đen. Bất chấp những kỷ niệm chẳng mấy vui vẻ cùng thành tích 9 trận gần đây nhất chưa biết đến thắng lợi, Parma đã có trận đấu tưng bừng. Kết quả pha lập công duy nhất ở phút 89 của Valery Bojinov đã khiến Milan phải trả giá bằng trận thua 0-1 và mất luôn ngôi nhì bảng vào tay AS Roma.

Lời cảnh báo đầu tiên của đội chủ nhà đến ở ngay giây thứ 15 trận đấu. Nhận được đường chuyền của đồng đội, Crespo bất thần tung ra cú sút đầy uy lực dội trúng xà ngang ra ngoài rất đáng tiếc.

Với lực lượng có phần nhỉnh hơn, AC Milan dần lấy lại thế trận sau khoảng 10 phút chơi có phần thiếu tập trung. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội khách lại tỏ ra quá yếu ớt để có thể gây sức ép lên khung thành thủ môn Mirante.

 Nếu như Pirlo thi đấu mờ nhạt trong vai trò kiến thiết ở giữa sân buộc Seedorf thường xuyên bó vào trong để hỗ trợ thì Ronaldinho bị kèm chặt chẽ khiến Borriello bị đói bóng và gần như bị cô lập hoàn toàn.

 Sau 45 phút đầu bế tắc, HLV Leonardo buộc lòng phải tăng cường sức tấn công với sự góp mặt của Abate, Huntelaar và Inzaghi. Tuy nhiên do không thể tiếp cận với cầu môn đối phương, Ronaldinho, Flamini hay Seedorf chỉ có thể thử vận may bằng những cú sút ngoài vòng cấm địa.

 Mải băng lên tấn công do biết tin Inter sớm có trận thắng trước Livorno, AC Milan không ngờ rằng đã phải trả giá đắt ở những phút cuối cùng trận đấu. Phút 89, trong tình huống tấn công đơn giản, Valiani dứt điểm chìm vào góc xa buộc Abbiati phải đẩy bóng. Ngay lập tức Valeri Bojinov có mặt và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống đem về trận thắng 1-0 cho Parma.
Không những cay đắng rời Tardini với tay trắng và mất ngôi nhì bảng vào tay AS Roma, Rossoneri còn bị mất thêm người khi ở những giây bù giờ, Andrea Pirlo còn bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi ác ý với cầu thủ đội bạn. 

Đội hình thi đấu:

 Parma: Mirante - Zambrotta (Abate 59’), Thiago Silva, Favalli, Antonini - Gattuso (Huntelaar 74’), Pirlo, Flamini - Seedorf, Ronaldinho - Borriello (Inzaghi 65’).

 Milan: Abbiati - Zenoni, Paci, Zaccardo, Lucarelli - Valiani, Morrone, Galloppa - Jimenez (Antontelli 85’) - Crespo (Bojinov 74’), Biabiany.

Thua phút chót, Milan cay đắng nhìn Roma cướp ngôi ảnh 2
AS Roma kịp vượt qua Milan để chiếm ngôi nhì bảng.

Tại một trận đấu khác diễn ra cùng giờ, AS Roma đã có được chiến thắng quan trọng 2-0 ngay trên sân của Bologna nhờ các pha lập công của Riise (48’) và Baptista (82’).

Sau hiệp một bất phân thắng bại, đầu hiệp hai, tận dụng lúc chủ nhà chưa sẵn sàng nhập cuộc trở lại, phút 48, De Rossi tung cú sút xa từ khoảng cách 25m. Bóng đi lập bập và khẽ chạm chân Riise đổi hướng chui tọt vào lưới Bologna.

Nếu bàn mở tỷ số có phần may mắn thì đến phút 82, từ pha phối hợp đẹp mắt với Alessio Cerci, Baptista thoát xuống và ở góc khá hẹp, tiền đạo này khéo léo xỉa bóng vào góc gần ấn định chiến thắng 2-0 cho AS Roma.

Với 3 điểm giành được, đoàn quân HLV Ranieri đã “cướp ngôi” nhì bảng của AC Milan và tiếp tục bám đuổi Inter với 4 điểm cách biệt.

 Theo Dân trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm