Asian Cup 2018:

Thua Nhật, Úc-Hàn chia điểm, căng hơn cho VN

Trận đầu bảng A VCK Asian Cup 2018, không ngoài dự đoán, tuyển nữ Việt Nam đã thua nhà đương kim vô địch Nhật Bản. Thua 0-4 trước là có thể chấp nhận được, tuy nhiên ở trận đấu sau đó, Hàn Quốc đã anh dũng cầm hòa Úc 0-0 khiến Việt Nam còn khó khăn hơn…

Các cô gái Việt Nam hầu như không có cơ hội trước Nhật.

Như vậy sau lượt trận đầu chỉ có Việt Nam trắng tay còn lại Nhật có 3 điểm, Úc và Hàn Quốc mỗi đội 1 điểm.

Gặp Nhật, HLV Mai Đức Chung đã đề ra một lối chơi hợp lý phòng ngự chặt và tận dụng cơ hội hiếm hoi có được nhằm hạn chế bàn thua. Bởi với Nhật, đó là đội bóng đẳng cấp hàng đầu thế giới, trong khi Việt Nam chỉ là một đội bóng trung bình châu Á. Dù chơi hơn 200% sức lực nhưng các cô gái Việt Nam vẫn không thể chống đỡ nổi trước cái thua nhiều mặt.

Hàn Quốc có một trận cực hay với Úc.

Ngay phút thứ 3 Nhật đã có bàn thắng do công Kumi Yokoyama từ đường chuyền của Mana Iwabuchi. Phút 17, Nhật gia tăng cách biệt lên 2-0 do công Emi Nakajima và lần này cũng lại là đường chuyền của Mana Iwabuchi.

Sang phút 59 thì chính Mana Iwabuchi ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Nhật. Phút 66, Mina Tanaka đóng đinh trận đấu bằng chiến thắng 4-0.

Thực tế diễn tiến trên sân cho thấy Nhật chỉ đá như môt cữ dợt mà thôi, trong khi đó các cô gái Việt Nam đã nỗ lực hết mình. Do sự khác biệt lớn về đẳng cấp nên Nhật đá rất nhẹ nhàng.

Hàn Quốc chia điểm với Úc khiến VN khó lại càng khó hơn.

Ở cặp đấn còn lại giữa Úc và Hàn Quốc là một trận đấu cực hay. Úc được đánh giá cao hơn rất nhiều, song các cô gái Hàn Quốc đã chơi một trận quả cảm để chia điểm cùng Úc qua tỉ số hòa 0-0.

Kết quả này đưa tuyển Việt Nam vào thế khó nếu nuôi mục tiêu có vé World Cup, ngay cả bằng suất thứ ba bảng B, tức phải đá play off với đội thứ ba bảng A.

Vào ngày 10-4, tuyển Việt Nam thi đấu trận thứ nhì gặp Úc (0 giờ, giờ VN)

+ Một số hình ảnh tuyển VN-Nhật:

Huỳnh Như trong thế "bánh mì kẹp thịt" các cầu thủ Nhật.

Tuyển Nhật chỉ chơi như một cữ dợt mà thôi.

Với tư cách á quân World Cup và vô địch châu Á, Nhật có đẳng cấp quá lớn.

Dù khác biệt nhưng Nhật vẫn có thái độ thi đấu rất tập trung.

Huỳnh Như (giữa) luôn bị các hậu vệ Nhật... chăm sóc.

Tuyển Việt Nam không thể có bàn danh dự.

Pha đua tốc độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm