Thua ngược cay đắng, FLC Thanh Hóa mất ngôi nhì bảng

Đây là trận đấu rất quan trọng với cả hai đội tại AFC Cup bởi sau hai lượt trận đầu tiên của bảng G, Thanh Hóa có 3 điểm, còn chủ nhà Bali United chỉ có 1 điểm. Đội dẫn đầu là Yangon United với 6 điểm, còn xếp cuối là Global Cebu chưa có điểm nào.

Đây là lần đầu tiên Bali United và Thanh Hóa chạm trán nhau tại một trận đấu trong khuôn khổ AFC Cup. Trên bình diện quốc gia, chưa bao giờ có một trận hòa giữa hai CLB thuộc hai nước tại AFC Cup. Hai trận gần đây nhất, đại diện Việt Nam đều thắng đại diện của Indonesia.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Bali United nhập cuộc rất thận trọng. Điều đó khiến 15 phút đầu trận đấu trôi qua trong nhàm chán. Đến phút 15, Thanh Hóa có cơ hội tuyệt vời để mở điểm nhưng pha dứt điểm từ cú đá phạt trực tiếp của Pape Omar Faye đã bị thủ thành Wawan xuất sắc ngăn cản.

Đội hình của Bali United.

Lúc này, trận đấu trở nên sôi động hơn với những tình huống ăn miếng trả miếng của hai đội nhưng Pape Omar Faye, Van Bakel của Thanh Hóa rồi Lilipaly, Kevin Brands (Bali United) đều bỏ lỡ thời cơ.

Đến phút 30, đội khách đến từ Việt Nam đã khai thông thế bế tắc, người ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Thanh Hóa là Ryutaro Karube. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi giằng co trong những phút đầu dù chủ nhà Bali United là đội chơi chủ động và cầm được nhiều bóng hơn. Đây là hiệp đấu mà đội bóng đến từ Việt Nam lại sụp đổ trước chủ nhà Indonesia trong nửa hiệp sau của trận đấu.

Các cầu thủ FLC Thanh Hóa... đuối dần đều. Trong ảnh: Các cầu thủ FLC Thanh Hóa (áo vàng) trong trận đầu tiên thắng Cebu Global 1-0.

Mọi thứ bắt đầu từ bàn thắng san bằng cách biệt từ cú sút chân phải ở cự ly gần của Yabes Roni Malaifani ở phút 61. Sau đó, các cầu thủ Thanh Hóa không thể chịu nổi nhiệt của chủ nhà và thua thêm hai bàn nữa chỉ trong vòng ba phút.

Phút 72, từ đường kiến tạo của Fadhil Sausu, Demerson đánh đầu ở cự ly gần nâng tỉ số lên 2-1 cho Bali United. Đến phút 74, nhạc trưởng Stefano Lilipaly tung cú sút bằng chân phải khiến thủ thành Bửu Ngọc bó tay, ấn định chiến thắng 3-1 cho Bali United.

Thua trận với tỉ số cách biệt 1-3, Thanh Hóa dâng ngôi thứ hai bảng đấu cho chính Bali United và tuột xuống vị trí thứ ba. Cánh cửa đi tiếp vào vòng trong của Thanh Hóa trở nên khó khăn hơn bao giờ hết sau trận thua này.

Các cầu thủ FLC Thanh Hóa thất vọng vì thua trận, trái ngược với hình ảnh vui mừng của cầu thủ Bali United.

Đội hình ra sân của hai đội:

Bali United: Wawan Hendrawan, Ricky Fajrin, Ahn Byung-Gun, Andhika Wijaya, Demerson, Fadhil Sausu, Irfan Bachdim, Kevin Brands, Stefano Lilipaly, Nick van der Velden, Ilija Spasojevic.

Bàn thắng: Yabes Roni Malaifani (66’), Demerson (72’), Stefano Lilipaly (74’).

FLC Thanh Hóa: Trần Bửu Ngọc, Đình Đồng, Minh Tùng, Nguyen van Bakel, Xuân Cường, Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Pape Omar Faye, Trọng Hoàng, Ryutaro Karube, Edward Ofere.

Bàn thắngRyutaro Karube (30’).

Bảng xếp hạng:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm