Bảng A bóng đá nam SEA Games 30, Philippines - Myanmar (1-2):

Thua Myanmar, chủ nhà Philippines đối mặt nguy cơ bị loại

Chủ nhà SEA Games 30 khởi đầu bằng trận hòa 1-1 trối chết với Campuchia. Gặp đối thủ tranh chấp trực tiếp U-22 Myanmar, chủ nhà U-22 Philippines lại thua 1-2. Với tình cảnh này, Philippines khó thoát khỏi việc bị loại ngay sau vòng bảng.

Trước mặt Philippines còn đối thủ lớn khác là Malaysia. U-22 Malaysia là đương kim á quân SEA Games và đặt mục tiêu vô địch tại giải năm nay.

Justine Baas có bàn san bằng rất đẳng cấp cho Philippines.

Hai ngôi sao trên 22 tuổi của Philippines là Schrock và Aguinaldo chơi rất sắc, gồng gánh và làm rất nhiều phần việc của toàn đội nhưng cũng không thể kéo nổi “con tàu” U-22 Philippines chạy một cách thanh thoát được.

Ngoài hai ngôi sao kỳ cựu già dặn kinh nghiệm trên thì phần còn lại của U-22 Philippines rất… "nai". Đó là nguyên nhân khiến Philippines đã hòa một trận trước Campuchia rồi thua Myanmar.

Rõ ràng, HLV Popov đã nghiên cứu rất kỹ cách chơi của Philippines ở trận hòa Campuchia nên trận này, HLV người Bulgaria đã lệnh cho học trò “khóa chặt” Schrock. Và hôm nay Schrock không thể thể hiện vai trò của mình như trong trận hòa Campuchia.

Các cầu thủ Myanmar tinh quái hơn Campuchia rất nhiều, đã vậy HLV Popov thị sát một trận đầu nên ông đã đưa đấu pháp rất hợp lý “chăm sóc kỹ” ngòi nổ Schrock và Myanmar đã thành công.

Trong suốt 90 phút, Schrock chỉ có được ít pha bóng thanh thoát và chuyền cho đồng đội mà thôi.

Thua Myanmar, chủ nhà Philippines đối mặt nguy cơ bị loại ảnh 2

Dennis Chung (cởi trần), người hùng của Philippines ở trận trước nhưng hôm nay không thể ghi bàn.

Ngay phút 16, Myanmar đã có bàn thắng do công Aung Kaung Mann thoát xuống đón bóng rồi hạ gục thủ môn Pinthus.

Phút 45, trung vệ Justine Baas từng trưởng thành từ Ajax của Hà Lan có cú “chém bóng” đẳng cấp từ ngoài vùng cấm, bóng bay sát xà ngang làm bó tay thủ môn của Myanmar, gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.

Phút 79, Myanmar lại có pha phối hợp trung lộ và lại có một pha chọc khe khó chịu và khó đoán để Lwin Naing Tun bứt phá tốc độ thoát xuống đối mặt Pinthus và lại hạ gục thủ môn này ấn định tỉ số 2-1 cho U-22 Myanmar.

Thua bàn, Philippines nỗ lực nhiều hơn, Schrock tiếp tục cày ải, tả xung hữu đột. Anh đã có nhiều lần dọn cỗ cho đồng đội nhưng đồng đội không tận dụng được.

Philippines chấp nhận một trận thua và cửa vào bán kết còn rất hẹp. Còn sau hai trận giành được 4 điểm trước hai đối thủ khó chơi là Malaysia và chủ nhà, Myanmar tràn trề hy vọng lấy vé vào bán kết SEA Games 30.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm