Thua Iran, cơ hội nào cho Việt Nam vào vòng 16 đội Asian Cup?

Trước tiên, thấy cách thể hiện của Iran rõ ràng là họ đã rất tôn trọng đối thủ Việt Nam. 90 phút thi đấu cho thấy các cầu thủ Iran tập trung cực kỳ cao độ và vội vã lùi về phòng ngự khi kết thúc một pha tấn công.

Văn Đức trong một pha đi bóng

Nhưng rõ ràng như những gì HLV Park Hang-seo nhận xét về mọi mặt thì Iran vượt hẳn Việt Nam, và kết quả đã phản ánh điều đó.

Đã trên chân Việt Nam mọi thứ, trên chân rất xa cùng với thành tích từng ba lần vô địch giải này lại “tôn trọng” Việt Nam nên họ thắng 2-0 là điều không bàn cãi. Cũng cần phải khen ngợi các cầu thủ Việt Nam vì đã không để trận đấu thoát khỏi tầm tay, không vỡ trận. Các cầu thủ Việt Nam thua vì đẳng cấp chứ không phải điều gì khác, đó là điều đáng ghi nhận.

Hình ảnh đẹp của fan Việt Nam và Iran.

Nhưng câu hỏi đặt ra là cơ hội đi tiếp của chúng ta sao? Nó còn phụ thuộc rất lớn vào kết quả trận đấu cuối cùng gặp Yemen, Việt Nam phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Nhưng Yemen thì cũng chẳng buông xuôi, họ sẽ chơi một trận ra trò và cũng tìm chiến thắng để nuôi hy vọng… như Việt Nam, đó chính là cái khó cho tuyển Việt Nam.

Qua hai lượt trận, Việt Nam không có điểm nào và hiệu số bàn thắng/bại là 2/5, tức -3. Việt Nam tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong cuộc chạm trán cuối cùng với Yemen vào khuya 16-1.

Đức Huy trong một pha tranh chấp với Mehdi Taremi

Chỉ còn con đường duy nhất là Việt Nam phải thắng và thắng ít nhất ba đến bốn bàn để tạo hiệu số bàn thắng bại “+” thì mới có hy vọng đoạt vé vớt.

Vòng chung kết Asian Cup 2019 lần đầu có 24 đội, so với những lần trước là 16 đội. Nếu xét trên bình diện châu lục thì Việt Nam xứng đáng có mặt ở vòng 16 đội, tức nằm trong nhóm 16 đội giỏi nhất châu Á.

Nhưng Việt Nam lại rơi vào bảng hơi nặng so với những bảng khác, cụ thể là các bảng của hai đội Đông Nam Á còn lại, tức Thái Lan ở bảng A với chủ nhà UAE, Bahrain và Ấn Độ, hay Philippines ở bảng C cùng với Trung Quốc, Kyrgyzstan và Hàn Quốc.

Thắng Yemen có được không và thắng ba hay bốn bàn cách biệt có được không, đó là những câu hỏi dồn dập ngay sau khi Việt Nam trắng tay trận thứ hai trước Iran.

Hãy chờ sự bùng nổ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt trận cuối cùng vòng bảng khuya ngày 16-1.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm