Thua Hà Lan, Roy Hodgson trút giận lên học trò

Sau trận thua ngược trước Hà Lan, HLV Roy Hodgson cảnh báo các học trò phải cải thiện nếu muốn có chỗ đứng trong tuyển Anh tại Euro 2016.

Trước tiên Roy Hodgson đã khuyên trung vệ John Stones hãy cầu tiến, biết cách lắng nghe để sửa sai chứ không phải trơ… mặt ra. Tiền đạo Theo Walcott phải thể hiện mình nhiều hơn, phải ra sân trong màu áo Arsenal nhiều hơn thì mới có suất tham dự Euro tại Pháp mùa hè này.

Đồng đội ăn mừng bàn thắng cùng Vardy.

Roy Hodgson chỉ đích danh chính trung vệ 21 tuổi John Stones là người mắc lỗi nhiều nhất khiến tuyển Anh thua Hà Lan tại Wembley đêm 30-3. Stones chơi cặp trung vệ cùng Smalling đã hở sườn quá nhiều khiến tuyển Anh thua.

Nhà cầm quân tuyển Anh cảnh báo cặp trung vệ: “Khi anh khoác áo tuyển quốc gia, nó khác biệt với giải ngoại hạng, nghiệt ngã hơn, bản thân cầu thủ phải biết cầu tiến và luôn luôn như thế. Sai lầm là sai lầm, không được bào chữa mà phải nhìn thẳng vào để mà sửa sai. Chúng ta nói trận thua trước Hà Lan là không may mắn nhưng không phải thế”.

Thực tế trong trận Anh lội ngược dòng thắng Đức tại Berlin vừa qua, tuyển Hà Lan đã thấy nhiều sơ hở của tuyển Anh. Khi giáp mặt với tuyển Anh thì Hà Lan đã khai thác triệt để điểm yếu của cặp trung vệ Tam sư.

Riêng với Theo Walcott, HLV Hodgson cũng đã cảnh báo mạnh rằng hãy thể hiện nhiều hơn, nhất là trong thời gian tới phải chứng tỏ năng lực của mình trong màu áo Arsenal thì mới có suất trong đội tuyển. Theo Walcott sẽ cạnh tranh khốc liệt với những Kane, Vardy, Alli… và vài ngày tới có sự hiện diện của cả Rooney.

Trận Anh thua Hà Lan 1-2 đêm qua có 82.835 khán giả đến xem. Vardy mở bàn cho chủ nhà phút 41. Janssen và Narsingh ghi bàn cho Hà Lan phút 55 và 77. Trong đó bàn gỡ hòa của Janssen cho Hà Lan xuất phát từ lỗi của trung vệ John Stones.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm