Thua đau 0-4, UAE tố 2 ngôi sao của Qatar là cầu thủ lậu

Thật rúng động và bất ngờ khi phía chủ nhà UAE đã chính thức nộp đơn phản đối lên AFC về tính hợp pháp của hai tuyển thủ Qatar đang là trụ cột của đội này lại là hai ngôi sao. Đó là tay săn bàn đang dẫn đầu danh sách dội bom Asian Cup 2019 Ali Almoez và hậu vệ Al Rawi.

Tay săn bàn Ali Almoez là cầu thủ bất hợp pháp của Qatar tại Asian Cup 2019?

AFC đã tiếp nhận hồ sơ và cho biết sẽ mang quy chế đạo đức và tiêu chuẩn cầu thủ ra xử lý vụ này. Nếu đúng những gì UAE tố cáo thì Qatar có thể bị phạt nặng trong tương lai. Câu hỏi đặt ra là liệu tối nay “sát thủ” Ali Almoez và Al Rawi có được phép ra sân hay không.

Theo AFP, UAE đã đưa văn bản phản đối lên AFC hai ngày sau khi UAE đã bị Qatar vùi dập 4-0 và cũng là một ngày trước trận chung kết khi Qatar gặp Nhật.

Cùng với đó là Al Rawi cũng bị UAE tố về tính hợp pháp, tư cách cầu thủ

Chuyện không biết có kết quả thế nào nhưng UAE đã dùng quá nhiều chiêu trò trước và sau khi đối đầu với Qatar. Trước khi đối đầu với Qatar ở bán kết, UAE tìm mọi cách phong tỏa, không cho fan Qatar mua vé vào sân cổ vũ đội nhà nhưng chủ nhà UAE vẫn thua thảm.

Trong trận thua đó UAE đã để lại hình ảnh cực xấu xí là chai lọ, giày dép... vứt đầy xuống mặt sân khi cầu thủ Qatar thực hiện ném biên hoặc đá phạt góc.

UAE đã thua toàn diện từ trên sân, trên khán đài và trong cách hành xử. 

Không biết UAE phản đối cụ thể như thế nào về tính hợp pháp của hai cầu thủ này, vấn đề vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

AFC đã chính thức trả lời với AFP rằng, họ sẽ xem xét thấu tháo về quy chế tư cách cầu thủ của AFC và chiếu vào để xem xét hai trường hợp Ali Almoez và Al Rawi. Nếu Qatar sai phạm thì sẽ bị trừng phạt ở những giải Asian Cup sau.

Có lẽ vấn đề cũng có những khúc mắc của nó. Bởi Ali Almoez dù là gốc Sudan (không ít trường hợp khác) nhưng năm ngoái Ali Almoez từng khoác áo U-23 Qatar rồi… Liệu có vấn đề gì lấn cấn đằng sau chăng?

Hay trước khi đến khoác áo trẻ và tuyển quốc gia Qatar thì Ali Almoez lẫn Al Rawi từng khoác áo tuyển Sudan và Iraq rồi? Dù gì thì dù, nhưng có vẻ UAE đã quyết “chơi” tới bến với Qatar.

Tuy nhiên cũng không thấy thông tin liệu tối nay Ali Amoez và Al Rawi có bị cấm ra sân khi dây dưa vào kiện tụng hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm