BẢNG E VÒNG LOẠI ASIAN CUP 2015

Thua đậm Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam chính thức bị loại

Sau 3 trận thua liên tiếp, tuyển Việt Nam vẫn chờ đợi vào một phép màu trong cuộc đối đầu Uzbekistan tại Mỹ Đình bởi nếu thắng, chúng ta vẫn có thể hy vọng giành ngôi nhì bảng E. Đoàn quân HLV Văn Sỹ đã chơi không đến nỗi tồi ở hiệp 1, nhưng sai lầm đáng trách của thủ môn Tấn Trường đã tạo điều kiện để Shodiev dễ dàng mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, kinh nghiệm và nền tảng thể lực dồi dào đã giúp Uzbekistan chơi lấn lướt và ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công Igor Sergeev và Rashinov, ấn định thắng lợi “3 sao” đầy thuyết phục cho đội bóng Trung Á.

Đây là trận đấu tuyển Việt Nam đã chơi đầy cố gắng ở hiệp 1, nhưng họ đã không thể “giữ lửa” sau khi bị dẫn bàn. Ngoài ra, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến tuyển Việt Nam không thể làm nên được điều kỳ diều trước Uzbekistan. Sau 4 trận toàn thua ở bảng E, tuyển Việt Nam chính thức tan mộng giành vé dự Asian Cup dù vẫn còn hai trận gặp UAE (sân khách) và Hong Kong (Trung Quốc) trên sân nhà.

Trái với dự đoán ban đầu, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã xếp đội hình không có tiền đạo mũi nhọn thực thụ. Quang Hải được sắp xếp đá rộng, Thành Lương và Quốc Anh hoạt động ở hai cánh, nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi ở giữa sân được trao cho cặp Trọng Hoàng - Tấn Tài.
 

Thua đậm Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam chính thức bị loại ảnh 1
ĐT Việt Nam phần nào lép vế ở những phút đầu - Ảnh: An An
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu đã diễn ra với tốc độ rất cao. Uzbekistan chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công và ngay phút thứ 3, Igor đã tì đè qua Văn Hoàn rồi băng xuống dứt điểm bằng chân trái, tuy nhiên bóng đi quá nhẹ để Tấn Trường cản phá. Sau 10 phút đầu bị ép sân, đội tuyển (ĐT) Việt Nam dần lấy lại được thế trận và tuyến giữa thi đấu khá uyển chuyển nhờ sự năng nổ của Thành Lương, Tấn Tài. Uzbekisan tỏ ra khá nguy hiểm trong các pha tấn công, phút 16 Nasimov tung cú sút bên ngoài vòng cấm, bóng đi nhẹ và Tấn Trường dễ dàng bắt gọn. Đến phút 23 từ quả phạt góc, Hajdarov tạt bóng vào trong cho Musaither đánh đầu, rất may là bóng chạm tay cầu thủ đội khách, cứu cho ĐT Việt Nam một bàn thua rõ ràng. Đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ chơi đầy tự tin và kiểm soát tốt khu vực giữa sân, khiến Uzbekistan gặp khó khăn trong việc đẩy cao đội hình. Tình huống đáng kể đầu tiên mà tuyển Việt Nam tạo ra ở phút 30 khi Trọng Hoàng đi bóng đầy tốc độ băng xuống bị Kozak phạm lỗi trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài không cho Việt Nam được hưởng quả 11. Hai phút sau, Tấn Tài tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đi quá nhẹ để Suyunov bắt gọn.
Thua đậm Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam chính thức bị loại ảnh 2
Tình huống Trọng Hoàng ngã trong vòng cấm Uzbekistan - Ảnh: An An

Tuyển Việt Nam đang thi đấu đầy chặt chẽ và phối hợp khá ăn ý ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên do không có một trung phong thực thụ nào, ĐT Việt Nam luôn xử lý hỏng ở các tình huống cuối cùng, các cơ hội lần lượt trôi qua trước tầm chân Trọng Hoàng, Quang Hải, Quốc Anh. Đang có được thế trận tốt, nhưng ĐT Việt Nam đã mắc sai lầm ngớ ngẩn ở phút 40. Phước Vĩnh đánh đầu về, tuy nhiên thủ thành Tấn Trường đã bắt bóng hụt, bóng đến chân Shodiev và tiền vệ này dễ dàng đệm lòng vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho Uzbekistan. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn bàn cho Uzbekistan và nhiều sức ép đang chờ đợi tuyển Việt Nam ở 45 phút còn lại. Bước sang hiệp 2, HLV Văn Sỹ đã tung Anh Đức vào sân thay cho Văn Bình nhằm tăng cường sức mạnh hàng công. Tuy vậy ngay ở tình huống tấn công đầu tiên, hậu vệ trái Denisov đã có pha tạt bóng hoàn hảo để Igor Sergeev bay người đánh đầu hạ Tấn Trường, nâng tỷ số lên 2-0 cho Uzbekistan. Ở tình huống sau đó, Văn Nhiên đã phải rời sân do chấn thương nặng sau pha va chạm mạnh với Tấn Trường. Sau bàn thua, tuyển Việt Nam gần như mất tinh thần và không còn giữ được sự sắc nét như đầu trận. Uzbekistan tỏ ra khá thoải mái và chơi đầy ung dung. Phút 55, Tấn Trường đẩy bóng ra đến đúng chân Musaither, rất may là cú đệm lòng của tiền vệ này lại đi vọt xà ngang. Đội chủ nhà có cơ hội ở phút 63 khi Tấn Tài quyết định tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ thành Suyunov đã cản phá thành công. Những phút tiếp theo, Uzbekistan chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tạo cơ hội cho tuyển Việt Nam nắm quyền kiểm soát hoàn toàn ở khu vực giữa sân. Đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ đã chơi đầy nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ, Trọng Hoàng, Tấn Tài và Thành Lương chơi khá năng nổ, nhưng đội chủ nhà không tạo ra được tình huống sắc sảo nào. Uzbekistan rất nguy hiểm trong phản công và phút 73, Sergeev sút bóng bên góc trái buộc Tấn Trường phải đấm bóng ra khá nguy hiểm. Hàng thủ tuyển Việt Nam liên tục mắc những sai lầm sơ đẳng, phút 77 Sergeev đi bóng dễ dàng bên ngoài rồi dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm, bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Nền tảng thể lực vượt trội giúp các đường bóng tấn công của Uzbekistan khá thanh thoát trong khi các cầu thủ Việt Nam đã thực sự xuống sức. Chơi ung dung, bàn thắng đến với Uzbekistan gần như là điều tất yếu. Từ một đường bóng tấn công đơn giản, Rashinov đi bóng thoải mái bên cánh trái rồi tung cú sút căng hạ Tấn Trường, ấn định thắng lợi 3-0 quá dễ dàng cho đội khách. Tuyển Việt Nam đã không thể có nổi bàn danh dự, dù toàn đội cũng chơi đầy nỗ lực ở những phút cuối trận. Đội hình xuất phátViệt Nam: Tấn Trường, Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Văn Biển, Văn Nhiên (Xuân Thành 50'), Văn Bình (Anh Đức 46'), Trọng Hoàng, Thành Lương, Tấn Tài, Quốc Anh (Tiến Thành 81'), Quang Hải. Uzbekistan: Suyunov, Kozak, Ismailov, Denisov, Mulladjanov, Djeparov, Akhmedov, Musaither, Hajdarov, Nasimov, Igor Sergeev.
Theo Kim Anh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm