Lượt đi Play off tranh vé đi Olympic 2020:

Thua đậm Úc, Việt Nam khó giành vé dự Olympic 2020

Trận lượt đi vòng play off tranh vé đi Olympic 2020 giữa tuyển nữ Úc và Việt Nam vừa kết thúc trên sân Jones McDonald ở TP Newcastle của Úc. Theo đó Việt Nam đã thua 0-5.

Giả sử như trận lượt về trên sân Cẩm Phả ngày 11-3 Việt Nam thắng lại 6-0, 7-1, 8-2… thì chính Việt Nam là đội đoạt vé đi Olympic.

Sam Kerr (phải) người mở điểm và "chốt" điểm 5-0 cho Úc.

Nhìn vào lực lượng mà chủ nhà Úc có được và so sánh với đội hình xuất phát mà HLV Ante Milicic tung ra đối đầu với Việt Nam thì quả là Úc chơi tất tay với Việt Nam.

Ông Ante Milicic đã tung ra dàn hỏa lực cực mạnh với những cầu thủ tấn công đẳng cấp thế giới như Sam Kerr, Van Egmond, Logarzo, Caitline Foord, Simon, Polkinghorne…

Phương Thảo (17) chơi rất nhiệt.

Milicic đã xây dựng một kế hoạch tạo sự khác biệt nhờ thế mạnh vốn có như thể hình, sức mạnh, lối chơi bóng dài, tấn công biên. Suốt 90 phút Úc chơi rất công biên bằng những pha chồng biên, đẩy bóng ra sát biên, bứt phá tốc độ rồi rót bóng bổng vào để các tiền đạo đánh đầu và càn lướt cắt mặt nhờ sức mạnh và tốc độ để ăn bàn.

Ante Milicic còn xây dựng phương án chu đáo là tập trung dồn lực đánh vào từng biên để các cầu thủ nhỏ con Việt Nam mau xuống sức, cạn kiệt thể lực rồi ăn bàn.

Úc đang thứ 7 thế giới.

Các cô gái Việt Nam chơi dũng mãnh và chỉ có khả năng bảo vệ được cự ly đội hình nặng phòng ngự trong phòng 10 phút đầu trận mà thôi. Những đội trưởng Hồng Nhung, trung vệ Thanh Thảo… đều chơi như những “cảm tử quân”, vào bóng rất quyết liệt, song sự chênh lệch về đẳng cấp cũng như trình độ và cân nặng chiều cao khiến các cô gái Việt Nam chấp nhận một cái thua không hề nhẹ.

Bàn mở tỉ số của Úc được ghi do công Sam Kerr đánh đầu cận thành phút thứ 10. Lần lượt bốn bàn thắng còn lại được ghi vào các phút 27, 38, 54,67 và 80 do công Lgarzo, Van Egmond, Carpenter, Polkinghorne và Sam Kerr hoàn thành cú đúp, “chốt” tỉ số ở phút 80 bằng kết quả 5-0 từ chấm 11 m.

Phút bù giờ cuối cùng, Vạn Sự có một pha xử lý kỹ thuật sát biên dọc rất khéo léo rồi tung chân thực hiện cú sút xa rất đẹp, bóng đá khỏi tầm với của thủ môn Williams song bóng bật xà. Thật tiếc cho Việt Nam không có bàn thắng danh dự từ tình huống này.

Lượt về vào ngày 11-3 tới trên sân Cẩm Phả, nếu tuyển Việt Nam thắng 6-0, 7-1 hoặc 8-2… thì giành vé đi Olympic.

Song thật khó vì Úc đẳng cấp thế giới, thường xuyên là vị khách của World Cup còn Việt Nam thì chưa góp mặt lần nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm