Bảng B, AFF Cup 2018

Thua đậm Thái Lan,Bima Sakti không đòi được 'nợ' cho HLV Riedl

Hai năm trước, trận chung kết lượt về trên sân Rajamangala ấy diễn ra thật căng, Thái Lan lên ngôi chung cuộc. Rồi trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018 vừa kết thúc, Indonesia thua Thái Lan 2-4 và nợ nần ở Rajamanagla mà Indonesia “vay” lại chồng chất.

Adisak có bàn thắng thứ bảy tại AFF Cup 2018

Binh tướng Indonesia lần này đâu có kém, bởi dưới sân thì có những cầu thủ nhập tịch được kỳ vọng cao như Beto (Alberto Goncalvez) và Lilipaly, cùng với đó là sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Trên băng ghế chỉ đạo, ngoài Bima Sakti thì phó tướng cho Bima Sakti là danh thủ cùng thời, tiền đạo vang bóng Đông Nam Á một thời Kurniawan Dwi Yulianto.

Thua Thái Lan 2-4, Indonesia đá hai trận sân khách tại AFF Cup 2018 đều thua, khả năng bị loại ngay sau vòng bảng của đội bóng từng năm lần vào chung kết này đã khá rõ. Trong khi đó trước giải khai mạc thì HLV Bima Sakti đã nêu mục tiêu Indonesia phải vô địch.

Indonesia đã thua hai trận  sân khách

Về mặt con người Indonesia không kém, thấy rất rõ kinh nghiệm và sức trẻ đan xen trong đội bóng này, cùng với đó là yếu tố “ngoại nhập tịch”. Thế mà Indonesia đá quá bế tắc.

Lối chơi này thì quá khó cho Indonesia vào bán kết chứ chưa nói có mặt trong trận chung kết.

Thái Lan có hai trận toàn thắng, Adisak thì góp 7 bàn trong 11 bàn của tuyển Thái Lan

Khi tiếng còi khai cuộc cất lên thì Indonesia tỏ rõ quyết tâm và họ chơi để thắng, chứ không phải cầu hòa ở Rajamangala. Ngay phút 29, Indonesia có bàn thắng trước từ pha phối hợp đá phạt góc.

Zulfiandi đón bóng rồi thực hiện cú sút xa bất ngờ như búa bổ làm bó tay thủ môn Siwarak. Nhưng sau đó thì Thái Lan trỗi dậy.

Phút 38, Korakod đá phạt góc, bóng bay hình cầu vồng cuộn vào cột dọc góc xa văng vào lưới san bằng 1-1 cho Thái Lan. Trước khi nghỉ giữa trận thì Pansa kịp giúp Thái Lan vượt lên 2-1.

Phút 65 và 74 lần lượt Adisak và Poklaw đưa Thái Lan gia tăng khoảng cách an toàn bằng hai bàn thắng nữa nâng tỉ số lên 4-1. Phút 89 thì Pradana có pha bật cao đánh đầu từ phạt góc, rút ngắn 2-4 cho Indonesia. Tuy nhiên, Indonesia chỉ làm được đến thế và “nợ nần” chồng chất ở Rajamangala.

Thua hai trận sân khách trước Singapore và Thái Lan, cánh cửa vào bán kết AFF Cup có vẻ quá ngột ngạt với thầy trò Bima Saki. Trận cuối vòng bảng Indonesia tiếp đối thủ khó chịu Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm