Thua bạc nhược Monaco, Man City bị loại cay đắng


Đội bóng Pháp bước vào trận lượt về với tổn thất không nhỏ khi  Falcao không kịp bình phục chấn thương. Bởi vậy, HLV Jardim đành bố trí Germain đá cặp với tài năng trẻ Mbappe trên hàng công, chính điều đó đã mang lại hiệu quả tức thì cho đội bóng Công quốc.

Sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra sôi nổi và cởi mở, hai bên chơi ăn miếng trả miếng, dồn dập tổ chức tấn công về cầu môn của nhau.

Mbappe sớm chọc thủng lưới Man City ở phút thứ 7 mở màn cho cuộc lội ngược dòng

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về sao trẻ Mbappe với pha thoát xuống "mặt đối mặt" với Caballero ở phút thứ 7 tuy nhiên cú sút của tiền đạo 18 tuổi căng nhưng không hiểm hóc. Ở pha đá phạt góc ngay sau đó, Bernardo Silva  căng ngang tốt từ cánh trái để Mbappe  có mặt đúng chỗ đệm bóng mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Bàn thắng sớm giúp Monaco hừng hực khí thế và họ liên tiếp tạo ra những đợt tấn công sóng gió về phía khung thành Man City. Monaco thừa thắng xông lên khi Mbappe thêm 1 lần sút tung lưới Man City ở phút 16 nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Tuy nhiên các CĐV của đội bóng Công quốc không phải đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng thứ 2 ở phút 26 khi trong 1 tình huống tấn công biên, Lemar chồng cánh cho Mendy và anh ung dung căng ngang vào trong cho Fabinho ập vào dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-0 cho Monaco.

Nhận 2 bàn thua liên tiếp khiến Pep không thể ngồi yên, bên ngoài đường pitch HLV người TBN chỉ đạo các học trò cố gắng vùng lên tuy nhiên trên sân các cầu thủ Man City chơi cực kì tệ hại và không có chút phản kháng nào, những mũi nhọn tấn công như Aguero, Sterling, Sane hay De Bruyne luôn ở trong tình thế rất "đói bóng". Những gì họ làm được chỉ là tính huống sút xa không trúng đích của Sterling ở phút cuối của hiệp 1.

Có được hai bàn làm vốn, các cầu thủ Monaco là người nắm giữ tình hình, khống chế được tuyến giữa để duy trì sự chủ động nên không quá khó khăn để họ kết thúc hiệp 1 với lợi thế 2 bàn- tỉ số đủ để họ đi tiếp.

Sau giờ nghỉ giải lao, các cầu thủ đến từ nước Anh đẩy cao đội hình gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên hệ thống phòng ngự của Monaco thi đấu kín kẽ, có vẻ như họ chủ động nhường thế trận cho các cầu thủ đội khách nhằm bảo toàn tỉ số.

Các học trò của Pep Guardiola liên tiếp tạo ra được những cơ hội ngon ăn, phút 61, Leroy Sane nỗ lực dẫn bóng từ cánh trái vào vòng cấm địa rồi căng ngang thuận lợi cho Aguero nhưng "số 10" của Man City đã đệm bóng lên trời.

Sane rút ngắn tỉ số cho các cầu thủ Man City

Ít phút sau, lại là Augero tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ở tình huống đối mặt sau đường dọn cỗ quá ngon lành của Silva trong vòng cấm. Tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina bị cái chân của thủ thành đội chủ nhà cản phá.

Tấn công dồn dập, cuối cùng thành quả cũng đến với đội bóng thành Manchester. Phút 71, Sterling có cú đá chìm nhưng bị Subasic cản phá, ngay lập tức bóng bật ra đúng chỗ Sane và cầu thủ này đá bồi dễ dàng ghi bàn cho Man City, tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Bakayoko ghi bàn quyết định đưa Monaco vào tứ kết

Song niềm vui của đại diện Premier League không kéo dài lâu,chỉ 6 phút sau đó, họ lại nhận thêm bàn thua khi Lemar có pha đá phạt vừa tầm để Bakayoko  lắc đầu lái bóng hiểm hóc tung lưới Caballero nâng tỉ số lên thành 3-1 cho Monaco, tỉ số vừa đủ để họ có mặt ở tứ kết.

Hơn 10 phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Man City không còn giải pháp nào khác ngoài dâng cao đội hình lên tấn công tuy nhiên trong 1 ngày hàng công với những ngôi sao thượng hạng thi đấu dưới sức, Man City đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-3.

Với chiến thắng thuyết phục 3-1 ở lượt về, các cầu thủ Monaco xứng đáng với tấm vé đi tiếp, còn các cầu thủ Man City nên tự trách mình khi không bảo toàn được lợi thế đã tạo được ở lượt đi.

Man City bị loại cay đắng vì luật bàn thắng sân khách.

Ở trận đấu còn lại, Atletico Madrid hoà 0-0 với Bayern Levekusen. Với tổng tỉ số 4-2 sau hai lượt trận, Atletico là đội giành quyền đi tiếp.

Tỷ số trận đấu: Monaco 3-1 Man City (Chung cuộc Monaco 6-6 Man City )

Ghi bàn:

Monaco: Mbappe 7', Fabinho 29', Bakayoko 77'

Man City: Sane 71'

Đội hình xuất phát:

Monaco: 1 D. Subašić 24 A. Raggi 19 D. Sidibé 23 B. Mendy 2 Fabinho 5 Jemerson 14 T. Bakayoko 27 T. Lemar 10 Bernardo Silva 18 V. Germain 29 K. Mbappe Lottin

Man City: 13 W. Caballero 3 B. Sagna 22 G. Clichy 11 A. Kolarov 24 J. Stones 21 David Silva 25 Fernandinho 17 K. De Bruyne 7 R. Sterling 19 L. Sané 10 S. Aguero.
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm