Arsenal - Manchester United (2-0)

Thua Arsenal, MU tan mộng top 4

Video Arsenal - Manchester United (2-0). Nguồn: Youtube.

Dù không tung ra sân lực lượng mạnh nhất, nhưng MU bước vào trận đấu này với một đội hình không tồi. Thay đổi đáng chú ý nhất chính là hậu vệ trẻ Tuanzebe được đá chinh bên phía cánh phải. Đội hình ra sân của MU vẫn rất giàu sức tấn công với những Mkhitaryan, Mata, Rooney, Martial và một lực lượng dày ở hàng phòng ngự với sự trở lại của bộ đôi “bệnh nhân người Anh” Phil Jones và Smalling.

Arsenal thắng xứng đáng.

Ở hàng tiền vệ là một Carrick dày dặn kinh nghiệm và một Ander Herrera đang thi đấu như lên đồng. Trong khi đó, chủ nhà Arsenal tung ra lực lượng gần như mạnh nhất của mình.

Đây là trận đấu quan trọng với Arsenal hơn là Man Utd, bởi Premier League là con đường duy nhất giúp thầy trò Arsene Wenger có thể giành vé dự Champions League, còn MU vẫn còn một cửa khác sáng hơn nhiều, đó là vô địch Europa League.

Mkhitaryan gần như mất hút trong những phút có mặt trên sân.

Những phút đầu của trận đấu, hai đội thi đấu khá ngang ngửa, tốc độ trận đấu khá cao nhưng không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành hai bên. Từ khoảng gần giữa hiệp đấu trở đi, chủ nhà Arsenal bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu và họ liên tục khiến khung thành De Gea chao đảo.

Sự năng nổ của Sanchez, Chamberlanin, Xhaka hay Welbeck đã khiến người hâm mộ MU nhiều phen thót tim với các pha tấn công cực kỳ sắc nét. Hai cánh của MU liên tục bị xuyên thủng nhưng hàng thủ MU vẫn đứng vững.

Không những thế, MU suýt có bàn thắng mở tỉ số khi Holding hớ hênh chuyền về quá nhẹ để Rooney cướp bóng và dứt điểm cận thành nhưng không thắng được Cech. Ở tình huống này, nếu tỉnh táo hơn, Rooney phải chuyền ngang cho Mata đang băng lên để dứt điểm vào lưới trống, nhưng sự thiếu quan sát của Rooney đã khiến MU bỏ lỡ cơ hội vàng và họ phải trả giá đắt trong hiệp 2.

Rooney bỏ lỡ cơ hội vàng.

Arsenal sau khi suýt thua đã bước vào hiệp 2 với quyết tâm cực lớn. Sức ép đó đã khiến hàng thủ MU mắc hai sai lầm liên tiếp và phải chịu ngay hai bàn thua từ đầu hiệp. Phút 54, Xhaka có pha sút xa bóng đập lưng Herrera tạo thành một đường cong khó lường khiến De Gea dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể chạm tới bóng. 1-0 cho Arsenal.

Chỉ 3 phút sau, Oxlade-Chamberlain có quả tạt bên cánh phải chuẩn xác cho người cũ của MU là Welbeck bật cao đánh đầu cực mạnh tung lưới De Gea giúp Arsenal vượt lên dẫn 2-0. Ở tình huống này, Smalling dù rất cao nhưng lại phán đoán điểm rơi không chính xác khiến bóng trôi qua đến đúng cái đầu của Welbeck.

Arsenal trừng phạt MU bằng hai bàn thắng liên tiếp trong hiệp 2.

Thua hai bàn sớm, HLV Mourinho lập tức tung Lingard và Rashford vào sân thay cho Mkhitaryan và Herrera. Tuy nhiên, có thể nhận thấy rõ đây là ý đồ nhằm giúp 2 cầu thủ của M.U dưỡng sức cho trận bán kết lượt về Europa League với Celta Vigo hơn là những thay đổi nhằm quyết ăn thua với Arsenal của Mourinho. Nhận định trên càng chuẩn xác hơn khi những phút cuối Mourinho rút tiếp Mata ra nghỉ và thay bằng một cầu thủ trẻ măng mang tên McTominay.

Những phút còn lại, MU dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể tìm được bàn thắng và đành chấp nhận thất bại 0-2 trước Arsenal.

Thua trận này, Man United gần như chấm dứt mộng vào top 4, còn với Arsenal, đây là chiến thắng quý giá giúp họ tiếp tục nuôi dưỡng hi vọng cạnh tranh một suất tham dự Champions League mùa sau.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Arsenal.

Đội hình ra sân của hai đội:

Arsenal: Cech, Holding, Koscielny, Monreal, Oxlade-Chamberlain, Xhaka, Ramsey, Gibbs, Ozil, Sanchez, Welbeck

Bàn thắng: Xhaka (54’), Welbeck (57’)

Dự bị: Gabriel, Giroud, Ospina, Walcott, Iwobi, Bellerin, Coquelin

Manchester United: De Gea, Tuanzebe, Jones, Smalling, Darmian, Ander Herrera, Carrick, Mkhitaryan, Mata, Martial, Rooney

Dự bị: Bailly, Pogba, Lingard, Blind, Rashford, Romero, McTominay

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm