AFC Cup, Persija Jakarta- SL Nghệ An (18 giờ 30 Fox Sports trực tiếp):

Thử thách bản lĩnh SL Nghệ An

SL Nghệ An hành quân đến “chảo lửa” Bung Karno (sân quốc gia Indonesia cũng là sân nhà CLB Persija Jakarata) có sức chứa 100 ngàn người. Đây luôn là miền đất dữ của các đội khách vì thứ âm thanh rền vang của cổ động viên nhà ở cái sân bốn bề đều kín và có mái che không dành cho những đội khách yếu bóng vía.

Marko Simic (giữa) cựu binh V- League đang khoác áo Persija Jakarta

Thế hệ SL Nghệ An hiện nay có thể ít trải nghiệm ở Bung Karno nhưng các đàn anh như Nguyễn Hữu Thắng,  Văn Sỹ Hùng, Ngô Quang Trường… đã từng nhiều lần thi đấu ở “chảo lửa” ấy trong màu áo tuyển.

Persija Jakarta lại là đội bóng có số lượng fan với 45 đến 50 ngàn fan ruột và cũng chừng ấy fan không chính thức (như tiết lộ của Bambang Pamungkas). Ở vòng hai bảng H thì trên sân Bung Karno ấy Persija Jakarta đã đánh bại Tampines Rovers 4-1, trong đó có cú hat-trick của cựu ngoại binh V- League Marko Simic.

Trận lượt đi hai đội bất phân thắng bại trên sân Vinh

Đội phó Bambang Pamungkas của Persija Jakarta đã tuyên bố dù thế nào thì ở sân nhà mục tiêu của Persija là lấy trọn ba điểm. Bởi họ có nhiều yếu tố thuận lợi vì lực lượng fan hùng hậu, “số má” trên thế giới sẽ là cầu thủ thứ 12, 13 cho đội bóng thủ đô của Indonesia. Ở lượt trận thứ hai khi Persija Jakarta tiếp Tampines Rovers cũng ghi nhận con số khán giả kỷ lục đến sân tại giải AFC Cup.

Đá trên sân Bung Karno là thách thức lớn với SL Nghệ An

SL Nghệ An là một đội bóng bản lĩnh dù cầu thủ còn rất trẻ, đây sẽ là một thử thách tột độ cho nhà vô địch Cúp Quốc gia. SL Nghệ An hành quân đến Jakarta với tư cách đội đầu bảng khi có 7 điểm qua ba trận, thứ nhì và ba lần lượt Johor Darul Tazim và Persija Jakarta khi hai đội có cùng bốn điểm nhưng đội bóng Malaysia hơn đối đầu (thắng Persija 3-0).

Một tuần trước SL Nghệ An tiếp Persija và trận đấu kết thúc khi không bên nào ghi được bàn thắng. Trận này nhất định Perjija sẽ chơi để thắng đồng thời cải thiện thứ hạng.

Liệu tối nay, SL Nghệ An có...ca khúc khải hoàn?

Có thể nói rằng Persija Jakarta là đội…bóng già, họ hay ở yếu tố kinh nghiệm, bởi ngoài cựu binh nội Bambang, thì đội còn có những tuyển thủ Singapore đã lớn tuổi như Mustafic Fahrudin, Agu Casmir, Baihakki Khaizan, các cựu tuyển thủ Indonesia như Hamka Hamzah, Astaman, Utomo, Hargianto, Atep, Syamsidar…

Ngược lại đội khách SL Nghệ An là đội bóng cực trẻ. Nhiều cầu thủ vài năm trước còn đá giải U-21 Quốc gia, đàn anh cao tuổi như Quế Ngọc Hải, Sầm Ngọc Đức cũng chỉ 25 tuổi mà thôi.

Điều đáng nói là nếu như Persija dựa trên yếu tố kinh nghiệm ngoại lực thì SL Nghệ An lại trông chờ vào nội lực và sức trẻ, ngoại binh duy nhất của SL Nghệ An là Olaha chủ yếu “làm tường” để các đồng đội tận dụng cơ hội.

Một tuần trước khi Persija Jakarta rời Vinh với 1 điểm trong tay thì họ đã thành công, nhưng liệu tối nay, SL Nghệ An có làm được điều tương tự? Nếu được thì đó cũng là thành công cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng và họ sẽ tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng qua bốn vòng đấu.

Theo nhận định của chúng tôi, SL Nghệ An rời Jakarta mà có được một điểm trong tay thì đã thành công, nhưng điều này rất khó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm