Thonglao vắng, Messi Thái phải về đá tuyển

Dưới thời HLV Rajevac, tuyển Thái Lan như quân lệnh, những trận đá giao hữu theo lịch của FIFA, HLV trưởng đã gọi thì phải tập trung.

"Messi Thái" Chanathip (phải) từ Nhật về tập trung.

Tuyển Thái tập trung trở lại để đá hai trận giao hữu quốc tế theo lịch các tuyển quốc gia tập trung của FIFA. Tuyển Thái Lan đá giao hữu với tuyển Myanmar vào ngày 5-10 tại Mandalay (Myanmar) và tiếp Kenya ngày 7-10 tại Bangkok.

"Messi Thái" Chanathip phải từ Nhật bay về khoác áo tuyển Thái Lan đá hai trận giao hữu này, riêng cựu binh Thonglao được phép vắng mặt ở trận làm khách tại Myanmar do bận khoác áo CLB Tero Police đá League Cup.

Không có bất kỳ tuyển thủ nào được ưu ái.

Dưới thời HLV Milovan Rajevac, nhiều tuyển thủ trụ cột cũng không còn được “hưởng quy chế đặc biệt”, tức vắng mặt ở những trận giao hữu. Lệnh tuyển tập trung là phải tập trung, ngoại trừ những trường hợp bất khả kháng như Thonglao.

Với các HLV tuyển Thái Lan trước đây, những trận giao hữu hay như những trận vòng loại World Cup vừa qua mà Thái Lan đã hết hy vọng thì nhiều tuyển thủ được châm chước vắng mặt, nhưng thời Rajevac khi có lệnh tập trung phải thực thi rốt ráo. Đó là điều khác biệt mà chính vị HLV người Serbia đã yêu cầu LĐBĐ Thái Lan ủng hộ ông để nâng cấp tuyển Thái Lan về tinh thần và tính chuyên nghiệp của mỗi cầu thủ.

Tuyển Thái Lan thời Rajevac lệnh tập trung là... quân lệnh.

Đợt tập trung của tuyển Thái Lan lần này, HLV Rajevac lo lắng phong độ của đội tuyển vì một số chấn thương và một số tỏ ra quá tải ở giải trong nước vừa đá Thai-League vừa đá League lẫn AFC Cup. Tuy nhiên, Thái Lan không còn cách nào khác là phải tập làm quen với lịch đấu dày đặc từ giải trong nước cho đến quốc tế.

Từ Nhật bay về, Chanathip cho biết có chút mệt mỏi nhưng phải cố gắng tập luyện tốt nhất để được ra sân đội hình xuất phát, trước tiên là trận làm khách tại Myanmar. Thủ môn Kawin cũng trở lại tuyển sau chấn thương.

Những ngày đến Thái Lan làm HLV đội tuyển quốc gia, HLV Rajevac có chút ngạc nhiên ngay sau khi tuyển Thái Lan thua Nhật Bản 0-4 và nhiều tuyển thủ từ chối lên tuyển tập trung chuẩn bị các trận còn lại. Rajevac đã nói thực trạng này với lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan. Ông nêu quan điểm dù Thái Lan có hết cơ hội, cầu thủ cũng phải lên tập trung và thi đấu hết mình vì nền bóng đá Thái Lan cần sự phát triển, các cầu thủ không thể có thái độ “trốn tuyển”.

Sự đổi mới này được lãnh đạo đồng ý thì tuyển Thái Lan lập tức có những chuyển biến tích cực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm